Quốc phục của Hoàng Thùy tại Miss Universe: xe máy, bóng đá, cà phê phin đều có đủ

(VOH) - Cuộc bình chọn quốc phục cho Hoàng Thùy tham dự Miss Universe 2019 đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng bởi những thiết kế vô cùng độc đáo.

Tiếp nối thành công của H’Hen Niê tại Miss Universe 2018, Hoàng Thùy sẽ là đại diện tiếp theo của Việt Nam tham gia cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới này. Hiện tại, người đẹp đang trong quá trình tập luyện, chuẩn bị thật chu đáo để có những màn trình diễn thật ấn tượng tại cuộc thi.

voh-quoc-phuc-cua-hoang-thuy-voh.com.vn-anh1
Hoàng Thùy sẽ là đại diện của Việt Nam tham gia dự thi tại Miss Universe 2019

Bên cạnh đó, những thông tin liên quan đến bộ quốc phục sẽ đồng hành cùng Hoàng Thùy tại cuộc thi cũng đang là vấn đề được khán giả vô cùng quan tâm. Cũng giống như năm 2018, năm nay ban tổ chức cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam tiếp tục tổ chức cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc. Theo đó, những bộ trang phục sẽ được đăng tải trên trang fanpage của cuộc thi, 5 tác phẩm được bình chọn nhiều nhất sẽ có cơ hội thuyết trình trước ban giám khảo để dành cơ hội tham gia tại Miss Universe 2019.

voh-quoc-phuc-cua-hoang-thuy-voh.com.vn-anh2
Cuộc thi thiết kế quốc phục đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của công chúng

Năm nay, cuộc thi tiếp tục nhận được những thiết kế vô cùng độc đáo, sáng táo và cũng có phần “kỳ dị” từ các nhà thiết kế. Trước đó, cộng đồng mạng từng vô cùng xôn xao trước bộ trang phục “Bàn Thờ” của thí sinh Phạm Quang Minh. Thiết kế được lấy ý tưởng từ tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên, một trong những tín ngưỡng quan trọng của người Việt. Thông qua đó, trang phục nhằm thể hiện ý nghĩa về lòng hiếu thảo, ý thức luôn hướng về cội nguồn, dân tộc.

voh-quoc-phuc-cua-hoang-thuy-voh.com.vn-anh3
Bộ trang phục "Bàn Thờ" từng gây tranh cãi trước đó

Trong khi khán giả chưa hết tranh cãi về bộ trang phục ‘Bàn Thờ” thì cuộc thi lại tiếp tục nhận được những ý tưởng trang phục không kém phần độc đáo như: xe máy, bóng đá, cà phê phin, ca trù,… Mỗi thiết kế đều mang tư duy sáng tạo, sự phá cách và ý nghĩ khác nhau. Sau đây, xin mời mọi người cùng chiêm ngưỡng những mẫu thiết kế có 1-0-2 này nhé.

Trang phục “Xe Xích Lô” – Nguyễn Quốc Việt

"Ngày nay, giữa dòng Sài Gòn tấp nập xô bồ của đủ loại phương tiện hiện đại như xe máy, ô tô vội vã di chuyển còi xe ồn ào. Đâu đó trên những khu phố vẫn bắt gặp những chiếc xe xích lô và từ đó chính xích lô là nguồn cảm hứng cho tôi. Thế kế ra mẫu “National Costume” này. Hình ảnh chiếc xe xích lô mộc mạc, gần gũi, chở khách du lịch thong thả, an yên giữa tất cả hối hả của dòng đời sống thường nhật. Nó như một nét đẹp văn hóa, biểu tượng gợi nhớ đến những năm tháng lịch sử nghìn năm dân tộc Việt Nam. Và đến Việt Nam, du khách rất hứng thú với nét đẹp độc đáo này, hình ảnh chiếc xe xích lô bon bon trên từng con phố, ngồi thong thả ngắm đường phố, hít thở không khí trong lành và chụp ảnh lưu niệm. Là hình ảnh ấn tượng khi đi trên loại phương tiện đặc biệt này”.

voh-quoc-phuc-cua-hoang-thuy-voh.com.vn-anh4

Trang phục “Cafe Phin Sữa Đá” – Trần Nguyễn Minh Đức

"Café phin là hình thức pha chế cafe bình dân và đại chúng của Việt Nam. Trong đó, Café phin sữa đá là thức uống được chấp nhận bởi nhiều lứa tuổi, giới tính… và từ lâu đã thu hút sự quan tâm của bạn bè Quốc tế. Nó dễ dàng trở thành Pop Icon, xứng đáng để được giới thiệu và đại diện cho truyền thống Việt Nam tại Miss Universe 2019."
 

voh-quoc-phuc-cua-hoang-thuy-voh.com.vn-anh5

Trang phục "Niềm Tin Chiến Thắng" - Nguyễn Phạm Thành Lễ

"Tác phẩm này được lấy cảm hứng chủ đạo từ sự kiện chiến thắng vang dội của bóng đá Việt Nam trong năm vừa qua. Bên cạnh đó, tác phẩm còn thể hiện sự tự hào dân tộc đậm đà của người dân Việt. Chúng ta vẫn biết rằng, bóng đá là môn thể thao vua của Việt Nam và được rất nhiều tầng lớp trong xã hội đón xem, mong đợi. Bóng đá Việt Nam trong năm qua đã lột xác ngoạn mục và trở thành sự kiện tiêu biểu của thể thao nước nhà. Chính vì thế mẫu thiết kế này ra đời với lý do trên."

voh-quoc-phuc-cua-hoang-thuy-voh.com.vn-anh6

Trang phục “Xe Máy” – Đinh Quốc Tuấn

"Xe máy có lẽ là loại phương tiện giao thông phổ biến nhất tại Việt Nam: chúng ta xếp thứ 2 Thế giới về mật độ xe máy (sau Đài Loan). Bộ trang phục lấy cảm hứng từ loại xe “quốc dân” này muốn gửi tới hình ảnh gần gũi, chân thực của người Việt Nam cũng như trang phục “Bánh mì” của H’Hen Niê hay “Tuk Tuk” của người bạn Thái Lan."

voh-quoc-phuc-cua-hoang-thuy-voh.com.vn-anh7

Trang phục “Ngọc Ngà Đông Dương” – Lương Đức Minh

"Việt Nam – đất nước gắn liền với nền nông nghiệp lúa nước từ lâu đời đã mang đến cảm hứng về bộ trang phục dân tộc với hình ảnh cây lúa cao, kiêu hãnh được đính trên toàn bộ phần thân. Cánh chim cò dang rộng như bay qua từng mảnh ruộng của quê hương, đất nước. Không sử dụng form dáng áo dài quen thuộc mà thay bằng jumpsuit được đính thành hình áo yếm cùng với bốt cao cổ thể hiện sự phá cách, hiện đại và không bị gò bó nhưng vẫn thể hiện được nét truyền thống dân tộc."

voh-quoc-phuc-cua-hoang-thuy-voh.com.vn-anh8

Trang phục “Nàng Hill” – Nguyễn Nam Thanh

"Lấy ý tưởng từ cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà Hill Đà Nẵng, một công trình kiến trúc vươn tầm Thế giới. Không giống như bao cây cầu khác, không bắt qua sông, mà cầu Vàng được bắt trên đỉnh núi, như một tấm vải lụa giữa ngàn mây được nâng đỡ bằng đôi bàn tay Phật."

voh-quoc-phuc-cua-hoang-thuy-voh.com.vn-anh9

Mỗi bộ trang phục đều mang những hình ảnh quen thuộc, gắn liền với các địa danh, văn hóa đặc trưng của Việt Nam. Tuy nhiên, để có thể mang đến cuộc thi sắc đẹp hàng đầu thế giới như Miss Universe thì phải đáp ứng nhiều nhu cầu khác nữa. Hãy cùng chờ đón xem thiết kế nào sẽ có cơ hội đồng hành cùng Hoàng Thùy "chinh chiến" tại cuộc thi này nhé.

Hoàng Thùy khoe nhà tiền tỷ sau 2 năm đăng quang Á hậu: Á hậu Hoàng Thùy cũng nối tiếp các người đẹp khác, xây dựng nhà cửa để yên tâm làm việc. Đây có lẽ là thành quả lớn lao nhất của người đẹp sau những năm miệt mài lao động nghệ thuật.

Hoa hậu về nước sau khi thi quốc tế: Không phải ai cũng được chào đón nồng nhiệt: Đại diện cho Việt Nam tham gia các cuộc thi nhan sắc tầm cỡ quốc tế thế nhưng không phải Hoa hậu nào trở về quê nhà cũng được người hâm mộ hân hoan chào đón.