Ra mắt đoàn học sinh tham dự Festival Quốc tế Nhiếp ảnh

(VOH) - Tối ngày 10/7, tại Tháp Tài chính Bitexco (Quận 1, TPHCM) đã diễn ra buổi ra mắt và giao lưu cùng đoàn tham tham dự Festival Quốc tế Nhiếp ảnh dành cho học sinh Trung học lần thứ 3 tại TP.Higashikawa, Nhật Bản.

Cuộc thi được tổ chức với mục đích khuyến khích, phát triển phong trào nhiếp ảnh cho lứa tuổi học sinh, đồng thời mở rộng tình bạn bè và hòa bình giữa các dân tộc.

Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Festival Quốc tế Nhiếp ảnh lần 3

Ba học sinh là Phan Cảnh Minh Phước (Trường Quốc Học - Huế),Trần Thanh Tâm (Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, TPHCM) và Hoàng Nhật Uyên Tâm (Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, TPHCM) đã được lựa chọn tham dự Festival năm nay.

Đội dự thi có tên là Phú Xuân, với đội trưởng, người hướng dẫn trực tiếp là Nhiếp ảnh gia - Nhà báo Nguyễn Văn Sơn (Na Sơn).

Theo Nhà báo Na Sơn đội hình dự thi của nước ta năm nay kĩ thuật tốt hơn, chính chắn hơn các đoàn 2 năm trước.

Trong Festival lần này, nhiếp ảnh gia Bá Hân tiếp tục được tín nhiệm là thành viên Hội đồng Giám Khảo. Ông cũng là người tổ chức cuộc thi ảnh với chủ đề “NHỮNG ĐIỀU LÀM BẠN TỰ HÀO VỀ THÀNH PHỐ CỦA MÌNH” để tuyển chọn đội hình dự Festival.

Nhiếp ảnh gia Bá Hân chia sẻ: “Đây dịp để các em học hỏi, nhưng cũng là để thể hiện cho các bạn trên thế giới biết mình là người sống trong đất nước yêu chuộng hòa bình, con người hiền hòa, thân thiện. Các em như những đại sứ văn hóa.”

Ba học sinh chụp ảnh cùng đội trưởng Na Sơn và Nhiếp ảnh gia Bá Hân (trái).

Festival lần thứ 3 có sự tham gia của 14 nước, sẽ được tổ chức từ ngày 27/7 đến 3/8/2017 tại TP.Higashikawa (đảo Hokkaido, Nhật Bản).