Sao Việt hào hứng tham dự công chiếu “Đảo của dân ngụ cư” tại TP.HCM

(VOH) - Sau buổi ra mắt thành công, để lại nhiều dấu ấn tại thủ đô Hà Nội, tối ngày 07/06, bộ phim “Đảo của dân ngụ cư” của đạo diễn Hồng Ánh đã chính thức được giới thiệu tại TP.HCM.

Trong sự kiện công chiếu phim “Đảo của dân ngụ cư” được tổ chức tại rạp BHD Star Mega Mall Vincom Thảo Điền, Lầu 5 TTTM Vincom, Q.2, TP.HCM, khán giả yêu điện ảnh và giới truyền thông đã được giao lưu với ê kíp làm phim gồm: đạo diễn Hồng Ánh, diễn viên Ngọc Thanh Tâm, Phạm Hồng Phước, Nhan Phúc Vinh, NSƯT Ngọc Hiệp, Hồng Phúc… đặc biệt là cô gái khuyết tật xinh đẹp, giàu nghị lực Lê Hiền Hạnh - nhân vật sẽ xuất hiện trong một phân cảnh chân thực của phim.

Dàn diễn viên và nhà sản xuất của Đảo của dân ngụ cư

Đạo diễn Hồng Ánh cho biết, dù “Đảo của dân ngụ cư” đã công chiếu và được ủng hộ ở nhiều liên hoan phim tầm cỡ, song cô rất hồi hộp khi phim điện ảnh đầu tay sắp được ra rạp tại quê nhà. Với dự án ấp ủ hơn 10 năm, Hồng Ánh khẳng định “Đảo của dân ngụ cư” là bộ phim có được đầu tư kĩ lưỡng từ kịch bản, bối cảnh, âm thanh, ánh sáng... cùng với dàn diễn viên diễn xuất chuyên nghiệp, ăn ý.

Được giới truyền thông khu vực Hà Nội đánh giá cao về sự “lột xác”, diễn xuất nhập tâm trong phim điện ảnh thứ 2 trong sự nghiệp, Ngọc Thanh Tâm chia sẻ cô đang rất háo hức để chờ đợi những đánh giá chân thành của công chúng khi “Đảo của dân ngụ cư” ra rạp toàn quốc từ ngày 09/06.

Hồng Ánh tạo được dấu ấn mạnh mẽ với lần đầu đảm nhận vai trò đạo diễn

Ngoài ê kíp “Đảo của dân ngụ cư”, sự kiện ra mắt phim tại TP.HCM còn có sự góp mặt của: Đàm Vĩnh Hưng, cặp đôi Trường Giang - Nhã Phương, ca sĩ Vũ Hà, Dương Triệu Vũ, Văn Mai Hương, Bảo Anh, Thảo Trang, Đức Tuấn, Jun 365, Phượng Vũ, Xuân Nghi, nhóm S Girls, danh hài Gia Bảo, diễn viên La Quốc Hùng, Thành Được, Tú Vi, Văn Anh, diễn viên Kiều Trinh - đạo diễn Phan Đăng Di....

Đàm Vĩnh Hưng sành điệu, Trường Giang - Nhã Phương mặc đồ đôi đi xem phim “Đảo của dân ngụ cư”

Bảo Anh và La Quốc Hùng. 

Bộ phim “Đảo Của Dân Ngụ Cư” được nhà văn Nguyễn Quang Lập chuyển thể kịch bản từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Đỗ Phước Tiến với bối cảnh mở ra tại một thị trấn nhỏ ven biển Việt Nam. Bộ phim xoay quanh các mối quan hệ của các nhân vật sống chung trong một nhà hàng mang tên Đêm Trắng, mỗi người đều mang một ám ảnh nội tâm rất riêng.

Không chỉ tái hiện lại hành trình đi tìm hạnh phúc đích thực của từng nhân vật, mà xuyên suốt mạch phim là câu hỏi lớn cho những giày vò và đấu tranh nội tâm dữ dội của những số phận khát khao được sống, mong muốn đạt tới được sự tự do đích thực trong tâm hồn. Vượt lên trên tất cả, vẫn là vẻ đẹp của con người, vẻ đẹp của những giá trị nhân văn trên nền hiện thực khốc liệt của bức tranh xã hội đa văn hoá, đa sắc tộc của Việt Nam.

Trước khi ra mắt khán giả trong nước, ngày 20/05/2017, “Đảo Của Dân Ngụ Cư” đã được giới thiệu chính thức tại khuôn khổ LHP Quốc tế Cannes 2017. Ngoài việc trở thành tâm điểm giới thiệu điện ảnh Việt Nam tại Cannes, phim cũng được giới thiệu trong sự kiện Vietnam Night với sự có mặt của 600 khách mời quốc tế, đến từ 60 nền điện ảnh trên toàn thế giới. Dù chưa được ra mắt tại Việt Nam nhưng các nhà phát hành quốc tế đã đặt vấn đề mua bản quyền phát hành tại Pháp, Đài Loan, Hàn Quốc, Đức, Tây Ban Nha, Mỹ…

Ngay sau đó phim đã được công chiếu trong Tuần lễ phim Việt tại thành phố Madrid – Tây Ban Nha vào ngày 24 và 25/05/2017 với tần suất chiếu nhiều nhất trong số các phim được giới thiệu tại sự kiện điện ảnh này.

Cũng trong tháng 5, “Đảo của dân ngụ cư” đã tạo tạo dấu ấn lớn cho phim Việt, khi giành tới 8 đề cử trên tổng số 9 hạng mục chính thức của LHP Quốc tế AIFAA 2017. Phim cũng giành luôn giải thưởng lớn nhất của LHP này: Giải Phim hay nhất, cùng 2 giải quan trọng khác cho Nam diễn viên Xuất sắc nhất (Phạm Hồng Phước) và Đạo diễn hình ảnh Xuất sắc nhất (NSND Lý Thái Dũng). Ngọc Thanh Tâm cũng giành một đề cử cho Nữ diễn viên chính Xuất sắc nhất.

Ngày 09/06, “Đảo của dân ngụ cư” sẽ được công chiếu rộng rãi ở các cụm rạp trên cả nước