Tiếng hát Người làm báo TPHCM mở rộng 2017 có tổng giải thưởng lên đến 200 triệu đồng

(VOH) - “Vui, trí tuệ, hấp dẫn và văn hóa” là tiêu chí của Liên hoan Tiếng hát Người làm báo TP.HCM mở rộng 2017, nhằm mang đến một sân chơi cho những người làm báo gặp gỡ, giao lưu, học hỏi và hỗ trợ lẫn nhau trong công việc. 

Theo chia sẻ từ đại diện Ban tổ chức, vòng sơ tuyển Liên hoan năm nay có sự tham gia của hơn 40 đơn vị báo đài của Thành phố, các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại TP.HCM cùng những nhà báo đến từ các tỉnh Tiền Giang, Đồng Nai và Bà Rịa Vũng Tàu...

Ban tổ chức cũng đã sàng lọc và tuyển chọn được 13 đơn vị báo đài sẽ góp mặt trong 2 đêm bán kết (ngày 5 và 6/6/2017) với cơ cấu chương trình khoảng 26 tiết mục. 

Nhà báo Mã Diệu Cương - Trưởng ban tổ chức phát biểu tại buổi họp báo

Các đơn vị dự thi sẽ thể hiện tài năng của mình với nhiều thể loại như đơn ca, song ca, tam ca, hát múa tổng hợp…nhằm thể hiện sự năng động, sáng tạo, vui và hấp dẫn trong hoạt động nghề nghiệp cũng như trong đời thường của những người làm báo. Để tạo thêm màu sắc và dấu ấn của đơn vị mình, các nhà báo có thể sáng tạo nhiều hình thức để tự giới thiệu về cơ quan mình công tác như video clip, thuyết trình ngắn gọn,…

Ban tổ chức đặc biệt khuyến khích các tiết mục tự biên, tự diễn, nội dung sáng tác hưởng ứng về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 12 tiết mục xuất sắc nhất sẽ có mặt trong đêm Chung kết xếp hạng vào ngày 12/6/2017 với những giải thưởng vô cùng hấp dẫn, tổng trị giá lên đến 200 triệu đồng.

Là lần đầu tiên Liên hoan Tiếng hát Người làm báo TP.HCM mở rộng đối tượng dự thi, Ban tổ chức cũng kì vọng đây sẽ là tiền đề thuận lợi để tiếp tục phát huy trong những năm tiếp theo.

Nhà báo Mã Diệu Cương – Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM, Trưởng Ban tổ chức động viên tinh thần các đơn vị tham gia: “Nhà báo của chúng ta không chỉ viết tốt mà còn rất nhiều năng khiếu, có rất nhiều tài năng đặc biệt. Do đó, khi tổ chức Liên hoan này chúng tôi cũng rất hào hứng. Không chỉ được các nhà báo ủng hộ mà các Ban biên tập ở các đơn vị cũng rất ủng hộ, nhất là khi đơn vị có tiết mục đoạt giải. Nhân đây tôi cũng mong muốn rằng các đơn vị tham gia liên hoan sẽ có các cổ động viên để cùng gặp gỡ và ủng hộ tinh thần cho các bạn bè đồng nghiệp dự thi…”.