'Trần tình lệnh' Giang Yếm Ly đã làm gì để khán giả yêu thương đến thế?

VOH - Với tính cách lương thiện, dịu dàng nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ, Giang Yểm Ly được mệnh danh là đóa sen dịu dàng của vùng đất Vân Mộng.

Nhân vật này, cũng là người mà khiến những người xem 'Trần Tình Lệnh' phải xem tới đâu thương tới đó, cùng khóc cùng cười. Thậm chí, ngày cô chết toàn bộ khán giả đều "nước mắt đầm đìa" trước màn hình tivi. 

VOH-tran-tinh-lenh-Giang-Yem-Ly-Tuyen-Lo-1
Nữ diễn viên Tuyên Lộ là người đã đảm nhân vật này. Vẻ đẹp ôn hòa và cách thể hiện nhu mì của cô được khán giả khá ưng ý.

Nếu bạn hỏi các fans Trần Tình lệnh rằng nhân vật nữ nào họ yêu thích nhất, người viết có thể chắc chắn với bạn rằng ít nhất 70% câu trả lời sẽ là: Giang Yếm Ly. Từ nguyên tác đến phim truyền hình, tất cả mọi người đều yêu mến vị sư tỷ dịu hiền này, nàng còn được fans gọi yêu là “thần tiên tỷ tỷ”.

Vậy, sức hút nào khiến nhân vật Giang Yểm Ly nhận được nhiều tình cảm của khán giả đến vậy?

Giang Yếm Ly là ai?

Giang Yếm Ly là con gái lớn của Giang Phong Miên - cựu tông chủ Vân Mộng Giang thị và phu nhân Ngu Tử Diên - tam tiểu thư của Mi Sơn Ngu thị, chị gái của Giang Trừng và là sư tỷ của Ngụy Vô Tiện. Xuất thân thế gia, ôn nhu hiền đức, giỏi nữ công gia chánh, dịu dàng bao dung, nhưng đủ kiên cường khi cần thiết.

VOH-tran-tinh-lenh-Giang-Yem-Ly-Tuyen-Lo-2
Giang Yếm Ly, đóa hoa sen dịu dàng của Trần tình lệnh.

VOH-tran-tinh-lenh-Giang-Yem-Ly-Tuyen-Lo-3
Sinh ra ở vùng sông nước Vân Mộng, Giang tỷ mang những vẻ đẹp đặc trưng của con gái vùng này - dịu dàng duyên dáng, mộc mạc tự nhiên, chân thành lương thiện.

Giang Yếm Ly xinh đẹp, lương thiện... là nguyên nhân khiến em trai bị ế

Nếu nói đến Vân Mộng Giang thị thì không thể không kể đến Giang thiếu gia của Liên Hoa Ổ, Giang Trừng. Sau mấy mươi tập phim, Giang Trừng không chỉ dân mạng đặt cho biệt là Giang khẩu nghiệp mà bên cạnh đó, anh còn được gọi là "Giang FA". Nguyên nhân là vì sau bao năm vật đổi sao dời, đến cháu trai cũng tới tuổi lấy vợ mà Giang Trừng vẫn ế bền vững, trơ trụi.

VOH-tran-tinh-lenh-Giang-Yem-Ly-Tuyen-Lo-4
Giang Trừng hay còn gọi là Giang FA, Giang khẩu nghiệp...

Nếu hỏi vì sao nói Giang Yếm Ly là nguyên nhân khiến đệ đệ bị ế thì.... Các fans thường đùa rằng Giang Trừng “ế” là vì tiêu chuẩn chọn bạn nữ của hắn quá cao, mà theo như lời Ngụy Vô Tiện mô tả lại thì là như thế này: “Mỹ nữ, mỹ nữ trời sinh, dịu dàng hiền đức, cần kiệm chăm lo gia đình, gia thế trong sạch, nói chuyện không được nói quá nhiều, không được quá lớn tiếng, tu vi không được quá cao, không được tiêu tiền quá lãng phí…”

VOH-tran-tinh-lenh-Giang-Yem-Ly-Tuyen-Lo-5

Tuy nhiên, vẫn không thể trách hắn được. Vì nếu đặt trong hoàn cảnh lớn lên của hắn thì cũng dễ hiểu, bởi vì Giang công tử bị ảnh hưởng quá nhiều từ tỷ tỷ nên chọn bạn đời theo tiêu chuẩn Giang tiểu thư, những yêu cầu của hắn về “hình mẫu lý tưởng” chính là những lời miêu tả sát nhất về tỷ tỷ mình.

VOH-tran-tinh-lenh-Giang-Yem-Ly-Tuyen-Lo-6
Trong lòng hai vị đệ đệ Liên Hoa Ổ thì tỷ tỷ chính là định nghĩa của một "cô nương hoàn hảo".

VOH-tran-tinh-lenh-Giang-Yem-Ly-Tuyen-Lo-7
Tuy nhiên, cũng tại "cô nương hoàn hảo" này mà hai đệ đệ phải ế tới già, vì không tìm được ai hơn tỷ tỷ.

Giang Yếm Ly xinh đẹp, dịu dàng là điều không thể chối bỏ rồi. Nhưng đặc tính nổi bật nhất ở cô gái này chính là rất yêu thương đệ đệ Giang Trừng và sư đệ Ngụy Vô Tiện (Ngụy Anh), nàng luôn coi Ngụy Anh là em trai ruột của mình, rất mực yêu chiều, chăm sóc.

VOH-tran-tinh-lenh-Giang-Yem-Ly-Tuyen-Lo-8
Bộ ba này, đi đâu cũng có nhau, luôn yêu thương và chăm sóc lẫn nhau khiến người ta cảm động dù họ cười hay khóc.

VOH-tran-tinh-lenh-Giang-Yem-Ly-Tuyen-Lo-9
Không chỉ bộ ba Ly-Trừng-Tiện, mà cả Giang thị từ trên xuống dưới ai nấy cũng đều có tấm lòng ấm áp, kể cả Giang phu nhân Ngu Tử Diên. Mặc dù ngày ngày chửi mắng Ngụy Vô Tiện nhưng lúc nguy nan, Giang phu nhân vẫn sẵn sàng bảo vệ hắn.

Ngay từ những ngày đầu tiên Ngụy Anh đến Giang gia, sư tỷ đã luôn yêu thương và quan tâm hắn không khác gì đối với Giang Trừng. Trong ký ức tuổi thơ mơ hồ của Ngụy Anh, hắn không nhớ rõ về phụ mẫu, nhưng lại luôn nhớ kỹ bát canh hầm củ sen đầu tiên mà sư tỷ nấu cho hắn ăn, nhớ sư tỷ chăm sóc hắn kỹ càng, tỉ mỉ như thế nào. Với một đứa trẻ mồ côi từ nhỏ, thiếu thốn yêu thương như Ngụy Anh thì vị tỷ tỷ dịu hiền kia chẳng khác gì mẫu thân cả.

VOH-tran-tinh-lenh-Giang-Yem-Ly-Tuyen-Lo-10
Sư tỷ nửa đêm nửa hôm đi tìm Ngụy Anh trong vườn cây vì sợ hắn xảy ra chuyện. Có thể thấy, từ thuở ấu thơ, tỷ tỷ đã coi Ngụy Vô Tiện như đệ đệ ruột của mình. 

VOH-tran-tinh-lenh-Giang-Yem-Ly-Tuyen-Lo-11
Từ nhỏ đến lớn Giang Trừng và Ngụy Anh đều được ăn canh xương hầm củ sen của tỷ tỷ, đó là món ăn đặc biệt nhất trong ký ức của hai người

Ma đạo tổ sư: Trần tình lệnh là bộ truyện sở hữu một dàn nhân vật nam đồ sộ, ai nấy đều tài tuấn xuất chúng, lên phim lại được thủ diễn bởi một dàn nam diễn viên cực phẩm. Nhưng giữa dàn nam thần ấy, lại chỉ có duy nhất hai đóa hoa đó là Ôn Tình (Mạnh Tử Nghĩa) và Giang Yếm Ly (Tuyên Lộ). Hai đóa hoa này, mỗi người một vẻ, mọc lên giữa rừng trúc toàn nam nhân nhưng vẫn tỏa sáng rực rỡ, nhận được sự yêu mến của đông đảo người xem, vì thế số phận đầy bất hạnh của hai người con gái ấy khiến khán giả vô cùng thương xót.

VOH-tran-tinh-lenh-Giang-Yem-Ly-Tuyen-Lo-12
Ôn Tình và Giang Yếm Ly là hai đóa hoa duy nhất giữa một rừng trúc xanh toàn mỹ nam tuyệt thế của Trần tình lệnh.

Mặc dù đều là những người chị thương em, cùng chịu chung số phận đau thương nhưng hình tượng giữa hai nhân vật Giang Yếm Ly và Ôn Tình lại hiện lên không hề giống nhau. Nếu như Ôn Tình một mình gánh chịu tất cả để bảo vệ người em trai yếu ớt Ôn Ninh thì Giang Yếm Ly lại khiến các đệ đệ luôn có cảm giác nhất định phải bảo vệ cho tỷ tỷ, ra mặt cho tỷ tỷ.

Tấm lòng tỷ tỷ bao la như tình yêu của mẹ

Ngày Liên Hoa Ổ xảy ra chuyện, phụ mẫu đều qua đời, vị tỷ tỷ tưởng chừng yếu đuối kia lại kiên cường chịu đựng, vẫn vững vàng làm chỗ dựa tinh thần cho hai đứa em của mình. Từ đó trở đi, nàng không chỉ là tỷ tỷ, mà còn vừa giống như người mẹ luôn an ủi, chăm sóc và làm dịu bớt gánh nặng tâm lý của cả Giang Trừng lẫn Ngụy Anh.

VOH-tran-tinh-lenh-Giang-Yem-Ly-Tuyen-Lo-13

VOH-tran-tinh-lenh-Giang-Yem-Ly-Tuyen-Lo-14

Những tưởng bình thường dịu dàng, ôn nhu thì hẳn sẽ rất yếu đuối. Nhưng không hề. Tỷ tỷ chính người vực dậy tinh thần các em. Dạy các em đối mặt với thực tế, đối mặt với đau thương, biết chấp nhận sự thật để cùng nhau cố gắng. 

VOH-tran-tinh-lenh-Giang-Yem-Ly-Tuyen-Lo-15
Giang Trừng còn chưa tròn 18, đột ngột mất đi phụ mẫu, hắn phải trưởng thành sớm, dốc hết tâm sức xây dựng lại Liên Hoa Ổ, áp lực của hắn rất lớn, nhưng may mắn vẫn còn tỷ tỷ ở bên yêu thương.

Về sau, hai chị em Giang Yếm Ly và Giang Trừng đã có khoảng thời gian phải chia cách với Ngụy Anh, ba tháng sau khi Ngụy Anh trở về từ Loạn Táng Cương đã thay đổi rất nhiều, nhưng trước mặt sư tỷ, hắn vẫn chỉ là cậu em trai nhỏ, vẫn được Giang Yếm Ly hết mực yêu thương, không một chút thay đổi.

VOH-tran-tinh-lenh-Giang-Yem-Ly-Tuyen-Lo-16

Thậm chí, khi Ngụy Anh tu ma, cả bách gia đều nghi kị, ghét bỏ, lên án hắn, thậm chí cả người anh em cùng lớn lên là Giang Trừng cũng có phần ngờ vực và bất mãn với người sư huynh này, chỉ có Lam Vong Cơ và sư tỷ, từ đầu đến cuối vẫn luôn ở bên hắn, tin tưởng hắn, trân trọng hắn, chưa từng rời bỏ hắn dù chỉ một chút.

VOH-tran-tinh-lenh-Giang-Yem-Ly-Tuyen-Lo-17

Là một người thấu tình đạt lý, sư tỷ thương cả hai em, nhưng dường như có chút thiên vị Ngụy Anh hơn, nuông chiều Ngụy Anh hơn. Có lẽ vì tuổi thơ của hắn bất hạnh, có lẽ vì tỷ nuôi hắn từ nhỏ đến lớn nên không ai hiểu hắn được bằng tỷ, rằng A Tiện của tỷ trời sinh có khuôn mặt tươi cười che giấu mọi tâm sự, A Tiện của tỷ luôn hi sinh vì người khác mà không cần báo đáp, A Tiện của tỷ có chọn tu ma thì hắn cũng có lý do riêng. Tỷ hiểu hắn là người thế nào, nên trước giờ chưa từng trách móc, chưa từng nghi ngờ, luôn luôn dùng sự yêu thương ấm áp nhất để chăm sóc A Tiện.

VOH-tran-tinh-lenh-Giang-Yem-Ly-Tuyen-Lo-18
Ngụy Vô Tiện trong mắt sư tỷ luôn là “A Tiện ba tuổi” tính tình trẻ con, hay làm nũng, luôn đòi sư tỷ nấu canh củ sen cho ăn

Giang Yếm Ly dịu dàng, mỏng manh nhưng không hề yếu ớt

So với mẹ của mình là Ngu Tử Diên, Giang Yếm Ly có tính cách trái ngược hoàn toàn. Ngu Tử Diên chẳng những hung dữ mà còn rất rất hung dữ, không chỉ với người nhà mà kể cả ngoài đường, không có ai là không biết danh "sư tử hà đông" của Ngu Tử Diên. Tuy nhiên, có một đặc tính được di truyền rất tốt ở Ngu Tử Diên chính là mỗi khi có ai đó bắt nạt người nhà của mình, người phụ nữ này sẽ trở nên vô cùng mạnh mẽ, bất khuất đến không ngờ.

VOH-tran-tinh-lenh-Giang-Yem-Ly-Tuyen-Lo-19

VOH-tran-tinh-lenh-Giang-Yem-Ly-Tuyen-Lo-20

VOH-tran-tinh-lenh-Giang-Yem-Ly-Tuyen-Lo-21

VOH-tran-tinh-lenh-Giang-Yem-Ly-Tuyen-Lo-22

VOH-tran-tinh-lenh-Giang-Yem-Ly-Tuyen-Lo-23

Diễn xuất của Tuyên Lộ ở phân đoạn này thật sự xuất sắc, nàng giận đến run người khi Kim Tử Huân dám sỉ nhục Ngụy Anh là “con của nô bộc”, tay nàng xiết chặt, từng lời lẽ của nàng đều đanh thép, có lý có tình, thái độ tuyệt đối không nhân nhượng khiến Kim Tử Huân cứng họng. Tỷ tỷ luôn dịu dàng nhưng cũng có lúc mạnh mẽ cứng cỏi đến thế để bảo vệ em mình, nàng không cho phép người ngoài sỉ nhục người thân của nàng.

VOH-tran-tinh-lenh-Giang-Yem-Ly-Tuyen-Lo-24
Các ngươi tưởng là ta không thừa hưởng được một chút dữ dằn nào từ mẹ ta sao. Các ngươi lầm rồi.

VOH-tran-tinh-lenh-Giang-Yem-Ly-Tuyen-Lo-25
Không chỉ có chị gái mới biết bảo vệ em trai, bảo vệ sư đệ. Sư đệ cũng luôn luôn ra mặt đòi lại công đạo cho sư tỷ dù là chuyện nhỏ nhặt nhất.

Giang Yếm Ly, cuộc đời bi kịch đỉnh cao, lúc chết đi khiến khán giả tan nát cõi lòng

Cuối cùng, sau khi trải qua bao hiểu lầm thì tỷ tỷ cũng gả được cho người tỷ yêu, danh chính ngôn thuận trở thành thiếu phu nhân của Kim Lân Đài. Ngày tỷ lên kiệu hoa xuất giá, Ngụy Vô Tiện không thể có mặt, trong lòng hắn hẳn cũng rất đau buồn. Người chị ấy, lại vì thương em mà bí mật cùng Giang Trừng đến Di Lăng để A Tiện của tỷ nhìn thấy tỷ mặc giá y đẹp như thế nào.

VOH-tran-tinh-lenh-Giang-Yem-Ly-Tuyen-Lo-26

VOH-tran-tinh-lenh-Giang-Yem-Ly-Tuyen-Lo-27
A Tiện à! Ngày chị xuất giá đệ không thể xuất hiện, thì để tỷ đến đây cho đệ xem tỷ mặc giá y đẹp thế nào.

Tỷ còn mang theo cho hắn canh sườn củ sen, ba chị em cùng uống, như những ngày tháng bình yên trong quá khứ. Không những thế, Giang Yếm Ly còn không hề ghét bỏ Ôn Ninh, còn tặng cho cậu "hotboy kem trộn" này một bát canh củ sen.

VOH-tran-tinh-lenh-Giang-Yem-Ly-Tuyen-Lo-28

VOH-tran-tinh-lenh-Giang-Yem-Ly-Tuyen-Lo-29
Khi cả thế gian này, ai cũng ghét bỏ chàng "hotboy kem trộn" Ôn Ninh. . . thì Giang Yếm Ly vẫn yêu thương cậu ấy như cách cô ấy thương Ngụy Vô Tiện và Giang Trừng.

Đáng tiếc hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, ngày con trai tròn một tháng tuổi cũng là ngày phu quân sư tỷ qua đời. Ôn Ninh đã ngộ sát Kim Tử Hiên, là chủ quản của Ôn Ninh, Ngụy Anh không còn mặt mũi nào đối diện với sư tỷ, hắn hoảng hốt, bất lực và ân hận, nhưng...... sư tỷ lại không hề trách hắn. Cũng giống như năm xưa, phụ mẫu qua đời, Giang thị bị diệt môn, sư tỷ cũng không hề giận hắn.

VOH-tran-tinh-lenh-Giang-Yem-Ly-Tuyen-Lo-30
Kim Tử Hiên, ông anh rể thất bại nhất Tu Chân giới, bị hai đứa em vợ ghét từ ngày đầu gặp mặt, đến khi cưới rồi vẫn bị ghét. Tuy nhiên, đến lúc ông anh chết, các đệ vẫn rất đau lòng.

Nhìn em trai mình rơi vào cảnh vạn người vây giết, nhìn phu quân mình yêu thương ra đi đột ngột, nhìn gia đình nhỏ của mình tan nát khi con trai mới vừa đầy tháng, có người phụ nữ nào không đau đớn thấu tận tâm can? Tỷ đau đến xé lòng xé ruột, nhưng lại vẫn không trách A Tiện, vì tỷ hiểu A Tiện không cố ý làm tỷ tổn thương, vô tình gây ra cái chết của tỷ phu, bản thân hắn cũng dằn vặt và đau khổ đến cùng cực, tỷ biết chứ.

VOH-tran-tinh-lenh-Giang-Yem-Ly-Tuyen-Lo-31
Sư tỷ vẫn gọi hắn là “A Tiện” và không hề trách móc hắn nửa câu.

Rồi bản thân tỷ cũng vì bảo vệ em trai mà qua đời, để lại Kim Lăng đứa con trai mới có một tháng tuổi. Cái chết bi thương của tỷ tỷ khiến khán giả vỡ òa trong đau xót, dường như không thể chấp nhận nổi. 


Trong Trần tình lệnh, đây là phân đoạn đau lòng nhất, cướp nước mắt nhiều nhất và cũng là phân cảnh thể hiện được khả năng truyền tải tình cảm siêu đỉnh của nữ diễn viên Tuyên Lộ.

Kiếp thứ nhất của Ngụy Anh, sư tỷ là người quan trọng nhất với hắn, là người mà hắn yêu thương và quý trọng nhất trên thế gian này, là điểm tựa tinh thần ấm áp, bình yên nhất của hắn, cũng là giới hạn cuối cùng của hắn! 

VOH-tran-tinh-lenh-Giang-Yem-Ly-Tuyen-Lo-32

Từ nay trở đi, khán giả cũng giống như hắn, không bao giờ được nhìn thấy vị tỷ tỷ dịu dàng ấy nữa, không bao giờ được nghe hai tiếng “A Tiện” đong đầy yêu thương ấy nữa, không bao giờ thấy sư tỷ nấu cho hắn bát canh sườn củ sen thơm phức quen thuộc ấy nữa…

VOH-tran-tinh-lenh-Giang-Yem-Ly-Tuyen-Lo-33
Dùng cả sinh mệnh của mình để che chở A Tiện lần cuối, Giang Yếm Ly chưa từng hối hận.

Ai đảm nhận vai Giang Yếm Ly?

Người đảm nhận vai sư tỷ vạn người mê này là nữ diễn viên Tuyên Lộ, cô sinh ngày 15 tháng 01 năm 1991 tại Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, năm nay 28 tuổi, là một nữ diễn viên và vũ công Trung Quốc. Cô từng theo học tại Học viện Hý kịch Bắc Kinh. Cô từng tham gia các bộ phim: Hậu cung Như Ý truyện, Tân Hồng Lâu mộng, Vũ nhạc truyền kỳ, Hoa tạ hoa phi hoa mãn thiên và gần đây là Trần Tình lệnh…

VOH-tran-tinh-lenh-Giang-Yem-Ly-Tuyen-Lo-34

Cùng ngắm Tuyên Lộ của đời thường xem có xinh đẹp như Giang Yếm Ly trên phim không nhé! 

VOH-tran-tinh-lenh-Giang-Yem-Ly-Tuyen-Lo-35

VOH-tran-tinh-lenh-Giang-Yem-Ly-Tuyen-Lo-36

VOH-tran-tinh-lenh-Giang-Yem-Ly-Tuyen-Lo-37

VOH-tran-tinh-lenh-Giang-Yem-Ly-Tuyen-Lo-38

Có phải bạn cũng rất thích nhân vật Giang Yếm Ly do Tuyên Lộ thể hiện không? Hãy cùng dõi theo cô ấy trong những tác phẩm mới nữa nhé!

Địch Lệ Nhiệt Ba, Lộc Hàm, Trương Bân Bân liên tục lọt TOP 'Nghệ sĩ bị ghét nhiều nhất' 4 năm qua: Mặc dù giữ vững thành tích quán quân 4 năm liên tục nhưng Địch Lệ Nhiệt Ba cũng không lẻ loi khi có Angela Baby, Lộc Hàm và Trương Bân Bân bầu bạn trong bảng xếp hạng 'ai cũng muốn né' này.
'Trần tình lệnh' đã khác xưa, douban 4.8 vọt lên 7.0: Sức hấp dẫn nằm ở đâu?: Mùa hè năm nay thị trường phim Hoa Ngữ thực sự 'sốt', tuy nhiên nói về độ hot và độ đánh giá của khán giả thì chắc chắn Trần tình lệnh (陈情令) đang dẫn đầu. Vậy lí do là gì?