'Trần tình lệnh' khép lại: Thành công mỹ mãn, khắc sâu lòng người

VOH - Tối qua (14/8) 'Trần tình lệnh' đã chính thức kết thúc theo đúng dự kiến sau 50 tập phim vui buồn lẫn lộn. Mặc dù tiếc nuối nhưng sau cùng khán giả vẫn khép lại với sự hài lòng và trân trọng.

Lấy bối cảnh ngũ đại thế gia (Ôn - Kim - Nhiếp - Lam - Giang) của thời quá khứ làm tiền đề. Lấy quá trình phát hiện đao linh, truy tìm ẩn khúc của quá khứ làm mạch truyện. Lấy câu chuyện riêng về cuộc đời các nhân vật phụ làm vũ khí. Lấy sự liên kết giữa các nhân vật làm mạch dẫn. Lấy sự tinh tế làm kim chỉ nam để tôn vinh hai nhân vật chính. Trần tình lệnh thực sự đã vượt mức xuất sắc dành cho một phim chiếu mạng. 


Bắt đầu từ ngày 29/6, kết thúc vào ngày 14/8, chỉ vỏn vẹn chưa đầy 2 tháng mà Trần tình lệnh đã tạo ra không ít thành tích khiến nhiều người phải tâm phục khẩu phục. 

Tối qua, khi xem 2 tập cuối cùng của bộ phim, mỗi người đều có một cảm nhận, niềm xúc động khác nhau, nhưng có lẽ tất cả đều chung một suy nghĩ chính là "vô cùng cảm ơn". Cảm ơn đoàn phim Trần tình lệnh đã mang đến cho chúng ta một mùa hè thật nhiều cảm xúc. Vì trong khi những bộ phim khác chỉ nói về tình yêu nam - nữ, lấy đó làm chủ đề chính, thì ở Trần tình lệnh loại tình cảm gì cũng có, từ tình cảm gia đình, tình chị em, tình bằng hữu cho đến tình sư đồ, chủ - tớ... đều có, chỉ duy nhất không có tình yêu. 

VOH-Tran-tinh-lenh-tap-cuoi-2
Trần tình lệnh chứa đựng rất nhiều giá trị tình cảm. Chính những thứ tình cảm ấy đã làm rung động trái tim rất nhiều người khi xem phim.

Hai tập cuối vừa rồi bắt đầu với cảnh Kim Quang Dao mất đi khả năng uy hiếp đối với nhóm người Ngụy Vô Tiện tại Miếu Quan Âm, thất bại quỳ gối xin lỗi trước Lam Hi Thần. Lần lượt từng bí ẩn trong quá khứ được phơi bày. Cuối cùng, sau 16 năm, Ngụy Vô Tiện cũng được chứng minh là người vô tội.

VOH-Tran-tinh-lenh-tap-cuoi-3

Trong quá trình đi đến kết thúc, tình tiết Ôn Ninh bị đao linh Bá Hạ điều khiển, tiến vào truy sát kẻ gây nghiệp nhất nhất phim - Kim Quang Dao, chính là lúc cảm xúc người xem dâng trào nhất. Giữa tình thế ngàn cân treo sợi tóc, Ôn Ninh thức tỉnh linh thức, dùng chính tay mình chặn đường đao Bá Hạ, không cho đao linh sát hại Kim Lăng, nhìn từng dòng máu tươi từ tay Ôn Ninh chảy xuống, cũng là lúc từng dòng nước mắt của khán giả phải tuôn rơi. 

VOH-Tran-tinh-lenh-tap-cuoi-4
Ôn Ninh luôn cảm thấy bản thân có lỗi với Kim Lăng vì năm ấy đã ngộ sát cha cậu. 

Ôn Ninh, từ một cậu bé lương thiện bị người ta biến thành một cổ hung thi dữ tợn, chém giết không ngừng nhưng từ đầu tới cuối, sự ngây thơ và lương thiện trong con người ấy chưa từng thay đổi. Dù làm người hay làm xác sống, Ôn Ninh vẫn trước sau như một, vẹn nguyên một trái tim ấm áp. Vì người mà hi sinh tất cả, chẳng bao giờ nghĩ cho bản thân. 

VOH-Tran-tinh-lenh-tap-cuoi-5
Một thân mang lầm lỗi, nhưng lỗi lầm chưa bao giờ vì bản thân mà tạo ra. Cả một đời gây ân oán, nhưng ân oán chẳng cái nào là của chính mình.

Ôn Ninh bị người ta điều khiển, tạo ra biết bao tai ương, nhưng những việc tốt cậu làm lại do chính bản thân cậu tự chủ. Có lẽ, dằn vặt lớn nhất trong lòng Ôn Ninh chính là việc năm ấy đã ngộ sát Kim Tử Hiên - cha của Kim Lăng.

VOH-Tran-tinh-lenh-tap-cuoi-6

Cũng tại tập cuối này, khán giả mới được biết "ông trùm" phản diện Kim Quang Dao vẫn chưa phải là "trùm cuối". Trùm cuối là một nhân vật mà ai ai cũng chẳng thể ngờ tới. Cuối cùng, hắn tung một cú "twist" đáo để, khiến Lam Hi Thần phải ngộ sát Kim Quang Dao chỉ bằng một mánh khóe nhỏ. 

Kim Quang Dao ôm hận muốn cùng Nhị ca “đồng quy vu tận”, nhưng ở thời khắc mấu chốt, Kim Quang Dao lại không nỡ, liền đẩy ngã Lam Hi Thần, một mình đối mặt với cơn giận dữ của đao linh Bá Hạ.

VOH-Tran-tinh-lenh-tap-cuoi-7
Muốn biết trùm cuối của Trần tình lệnh là ai thì tốt nhất là tự mình xem phim nhé!

Trần tình lệnh đi đến đại kết cục, nước mắt có, đau lòng có, căm phẫn có, hạnh phúc cũng có. Tất thảy thăng trầm mà các nhân vật trong phim phải trải qua, người xem đều cảm nhận được và coi đó như cảm xúc của chính bản thân mình. Bộ phim này khép lại bằng một cái kết mở, mà cũng có thể là một cái kết hạnh phúc. Vì cảnh kết phim chỉ đơn thuần là gương mặt tươi cười của Di lăng lão tổ sau tiếng gọi "Ngụy Anh" thân quen.

VOH-Tran-tinh-lenh-tap-cuoi-24
Nửa đời trước "Tùy Tiện", nửa đời sau "Trần Tình". Dư sinh, xin để khán giả tự lựa chọn.

Nếu ai đó từng theo dõi và dành nhiều tình cảm cho Trần tình lệnh, hẳn sẽ ghi nhớ cách xưng hô của mọi người đối với nhân vật Ngụy Vô Tiện. Người đời gọi hắn là Di Lăng lão tổ, Giang Phong Miên và sử tỷ gọi hắn chỉ bằng hai tiếng A Tiện thân thương, đám tiểu bối thế gia gọi hắn Ngụy tiên sinh, Ngụy tiền bối, Ôn Ninh gọi hắn là Ngụy công tử… chỉ duy nhất một người dùng "tên húy" Ngụy Anh gọi hắn 16 năm không thay đổi... giống như cách hắn gọi y ngày đó - Lam Trạm.

VOH-Tran-tinh-lenh-tap-cuoi-9

VOH-Tran-tinh-lenh-tap-cuoi-10
Không cần nhiều thêm một chi tiết, cũng chẳng cần hai nhân ảnh cùng xuất hiện trong một khung hình, chỉ tiếng gọi đơn giản, thuần túy ấy đã đủ khiến khiến khán giả thỏa mãn, hài lòng.

Như vậy là sau chưa đầy 2 tháng phát hành, Trần tình lệnh cũng chính thức nói lời chia tay với khán giả rồi. Mặc dù tiếc nuối nhưng sau cùng mọi người vẫn vô cùng hài lòng và trân trọng.

VOH-Tran-tinh-lenh-tap-cuoi-11
Một cái kết khắc sâu lòng người.

Vốn dĩ, Trần tình lệnh không nhận được đánh giá cao của khán giả vào thời điểm khởi đầu. Lúc đó, phim chỉ nhận được 4.8 điểm trên Douban, kèm theo là hàng tấn “gạch đá” từ các fans nguyên tác khi biết tin quyển đam mỹ Ma đạo tổ sư mà mình yêu thích đã bị chuyển thể thành một bộ phim về tình huynh đệ sâu đậm. 

Nhưng "vàng thật không sợ lửa", càng về sau Trần Tình Lệnh càng mạnh mẽ chứng minh sức hút của mình khi có màn lội ngược dòng ngoạn mục, dịch chuyển điểm douban từ 4.8 lên 7.8 chỉ trong vòng 1 tháng. Đồng thời trở thành tác phẩm có số người đánh giá cao nhất trên Douban, đứng đầu hot search. Bộ phim còn nhận được một lượng chủ đề lớn, đưa tên tuổi dàn diễn viên chính lẫn phụ bước lên tầm cao mới.

VOH-Tran-tinh-lenh-tap-cuoi-12
Điểm Douban cứ tăng dần từ 4.8 lên 7.0 rồi 7.5, rồi 7.8.

VOH-Tran-tinh-lenh-tap-cuoi-13

VOH-Tran-tinh-lenh-tap-cuoi-14
Những ngôi sao mới nổi của Trần tình lệnh đang được săn lùng ráo riết.

Sau khi Trần tình lệnh kết thúc thì có tin bản điện ảnh phiên ngoại Trần tình lệnh chi sinh hồn cũng sẽ lập tức được công chiếu. Với hình thức tuyên truyền liên tiếp này đã chứng minh được bộ phim hot đến mức độ nào. 

VOH-Tran-tinh-lenh-tap-cuoi-15
Trần tình lệnh chi sinh hồn là phần phim đặc biệt về hai hậu nhân duy nhất còn sót lại của Ôn thị là Ôn Ninh và Ôn Uyển (Lam Nguyện/ Lam Tư Truy)

Những người yêu thích Trần tình lệnh có lẽ đều biết bộ phim là sản phẩm của những kẻ "sau 90", nhân viên chủ chốt và dàn diễn viên chính đa phần đều thuộc thế hệ 9x. Bộ phim được dùng để phục vụ trong mùa hè, chính vì những nguyên nhân đó mà trong khâu chế tác, quay hình, hậu kỳ, thậm chí đến nhạc phim đều được chuẩn bị vô cùng chu đáo. 

VOH-Tran-tinh-lenh-tap-cuoi-16
Mất tận hai năm rưỡi để chuẩn bị, quay hình trong vòng 4 tháng, hậu kỳ gần 1 năm, Trần tình lệnh mới được chính thức lên sóng. May mắn nhất là không bị bác Cục "đắp chiếu".

Không những thế, dù ngân sách đoàn làm phim có hạn nhưng việc chọn lựa và thiết kế các cảnh quay đều vô cùng dụng tâm, mỗi đại gia tộc đều có những đặc điểm của riêng mình.

VOH-Tran-tinh-lenh-tap-cuoi-17

VOH-Tran-tinh-lenh-tap-cuoi-18
Vân Mộng Giang thị phủ ngập sắc tím. Hoa sen chín cánh trăm đời mộng mơ.

VOH-Tran-tinh-lenh-tap-cuoi-19

VOH-Tran-tinh-lenh-tap-cuoi-20
Cô Tô Lam thị tiên khí ngút ngàn. Vân Thâm Bất Tri Xứ mây mù quanh năm; Mạt ngạch, bạch y là điểm nhấn.

VOH-Tran-tinh-lenh-tap-cuoi-21
Kỳ Sơn Ôn thị quyền lực tối thượng, là mặt trời đâu dễ dàng gì bắn hạ.

VOH-Tran-tinh-lenh-tap-cuoi-22
Kim Lân Đài nguy nga tráng lệ. Lan Lăng Kim thị quý tộc cao sang lấy "Kim Tinh Tuyết Lãng" mẫu đơn trắng làm biểu trưng.

VOH-Tran-tinh-lenh-tap-cuoi-23
Thanh Hà Nhiếp thị đồng sắt lẫn lộn. Mạnh mẽ can trường, dũng mãnh uy nghiêm.

Suốt thời gian hơn 2 năm thai nghén, dựng phim, ekip Trần tình lệnh đã cố gắng từng chút để thổi hồn vào nhân vật, tái hiện từng trang tiểu thuyết một cách thật rõ nét, sống động trên màn ảnh.

Và giờ đây, vào phút cuối cùng, chắc hẳn hình ảnh một Ngụy Anh tuổi trẻ ngang tàng, bất chấp nhưng cất chứa trái tim ấm áp, thiện lương cùng với một Lam Trạm lạnh lùng, cao lãnh nhưng ánh mắt luôn đau đáu hướng về người tri kỷ, đến từng nhân vật như Giang Trừng, Ôn Ninh, Giang Yếm Ly hay Tiết Dương, Hiểu Tinh Trần... đều để lại dư âm thật sự khó quên trong lòng những người xem phim

VOH-Tran-tinh-lenh-tap-cuoi-24
Có lẽ lúc này đây, tất cả những người xem phim chỉ muốn nói "Cảm ơn và tạm biệt".

"Đúng hay sai đều đã là chuyện quá khứ, tỉnh dậy rồi làm sao có thể xem như một giấc mộng được đây. Ngàn vạn lời muốn nói, nhưng cuối cùng cũng chỉ biết nói cảm ơn". Cảm ơn vì mùa hè này có Trần tình lệnh.

'Trần tình lệnh' Giang Yếm Ly đã làm gì để khán giả yêu thương đến thế? Với tính cách lương thiện, dịu dàng nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ, Giang Yểm Ly được mệnh danh là đóa sen dịu dàng của vùng đất Vân Mộng.
Trần Tình Lệnh chứng tỏ sức hút mạnh mẽ khi đột ngột thu về 228 tỷ đồng chỉ nhờ 'tập cuối': Thường xuyên lên hot search đã là gì, đạt 200 triệu lượt xem mỗi ngày đã là gì, Trần Tình Lệnh 'bội thu' đến nơi rồi đây này.