'Trần Tình Lệnh' vượt mặt Diên Hi Công Lược của năm ngoái, trở thành bộ phim hot nhất năm 2019

VOH - Không những bản lĩnh vượt mặt nhiều đối thủ mạnh khác trên chiến trường năm, 'Trần tình lệnh' còn xuất sắc vượt qua nhiều cái tên kinh điển, để vươn lên TOP dẫn đầu trong lịch sử phim ảnh.

Điểm douban và lượng người đánh giá của Trần tình lệnh không ngừng tăng vọt trong suốt thời gian qua. Hiện tại, bộ phim đã vượt qua phim siêu nổi bật nhất năm ngoái là Diên Hi Công Lược để lên xếp thứ 3 sau Lang Gia BảngBạch Dạ Truy Hung khi chính thức chạm ngưỡng 7.3 điểm.

Tran-Tinh-Lenh-hot-nhat-lich-su-phim-Trung-1

Đừng nghĩ bộ phim này được chuyển thể thì có thể "ăn theo" sức nóng của nguyên tác. Khởi điểm của bộ phim này không hề lý tưởng như thế. Tiểu thuyết Ma đạo tổ sư mặc dù rất nổi tiếng, nhưng vì quá nổi nên đã trước khi phát hành bản truyền hình, bộ truyện này đã trải qua 2 lần chuyển thể dưới dạng hoạt hình và game. Vì thế, khi phim lên sóng, rất nhiều người đã trề môi, dè biểu rằng NSX lại "nhai lại". 

Tran-Tinh-Lenh-hot-nhat-lich-su-phim-Trung-2
Mặc kệ poster đẹp như mơ, mặc kệ dàn diễn viên trẻ đẹp như mộng, mặc kệ cuộc chiến giữa 5 đại thế gia có hấp dẫn đến mấy...

Tran-Tinh-Lenh-hot-nhat-lich-su-phim-Trung-3
Người xem cũng đã quá chán với những thứ quen thuộc.

Phải, một thứ quen thuộc đến mức hết bị người này, rồi đến người khác "nhai lại" như vậy thử hỏi có ai mà không nhàm chán. Thậm chí, đến lúc phim công bố dàn diễn viên chính, các "mọt phim" cũng chẳng mấy hứng thú quan tâm vì toàn những gương mặt mới. Chưa kể, hai diễn viên chính là Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác đều không  có xuất thân "con nhà chuyên môn".

Tran-Tinh-Lenh-hot-nhat-lich-su-phim-Trung-4
Cả hai đều chỉ những idol trẻ tuổi, mới tập tành "đá chéo sân" sang lĩnh vực phim ảnh một vài năm.

Đó là còn chưa nói đến việc vì để vượt qua cửa ải kiểm duyệt của "bác cục", bộ phim đã phải "bóp bụng" chuyển đổi câu chuyện tình đam mỹ của Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ thành tình huynh đệ, tình tri kỷ. Điều này mới là đỉnh điểm của nguyên nhân gây phẫn nộ, tạo ra làn sóng phản ứng trái chiều từ một lực lượng fan hùng hậu của nguyên tác Ma đạo tổ sư.

Tran-Tinh-Lenh-hot-nhat-lich-su-phim-Trung-5
Chuyện tình yêu bỗng dưng bị chuyển đổi thành tình huynh đệ, thử hỏi có fan ruột nào mà không cảm thấy "đáng ghét" cơ chứ.

Tuy nhiên, vượt qua bước khởi điểm khó khăn. Trần tình lệnh không chỉ xuất sắc trở thành bộ phim hot nhất hè này, mà trên mặt bằng chung của toàn thể cục diện phim ảnh Trung Quốc từ đầu năm đến nay, chưa có bộ phim nào tạo được hiệu ứng tốt như vậy. Hiệu ứng của bộ phim này không chỉ gây ảnh hưởng mạnh ở thị trường trong nước, mà còn lan rộng ra khắp châu Á. Đặc biệt là ở Việt Nam.

Tran-Tinh-Lenh-hot-nhat-lich-su-phim-Trung-6

Tran-Tinh-Lenh-hot-nhat-lich-su-phim-Trung-7
Thời điểm này mà lướt qua bất cứ trang mạng xã hội nào, thì cũng chỉ thấy Trần tình lệnh. Ảnh chế Trần tình lệnh có mặt khắp mọi nơi.

Khởi điểm với đánh giá cực tệ, chỉ 4.8 điểm. Bộ phim đã không ngừng thay đổi cục diện khi tăng vọt lên mức 7.0 khi phát hành được một nửa chặng đường. Rồi lại tiếp tục tăng lên mức 7.3. Chính thức ngồi chễm chệ ngồi trong TOP 3 bộ phim có đánh giá tích nhất lịch sử Douban từ xưa đến nay.

Chẳng những thế, bộ phim này còn giúp tên tuổi của nam chính Tiêu Chiến "bạo hồng" chỉ sau một đêm. Nhờ Trần tình lệnh mà Tiêu Chiến từ một cái tên không mấy được quan tâm lại có thể trở thành người thừa khả năng "đá" Chu Nhất Long ra khỏi TOP 1 nhiệt sưu. 

Chu Nhất Long bị Tiêu Chiến 'đá' ra khỏi No.1 sau 21 tuần liên tiếp dẫn đầu BXH sao Hoa Ngữ: Quá hot nhờ 'Trần Tình Lệnh', làn sóng mang tên Tiêu Chiến chính thức 'đánh bại' Chu Nhất Long sau 21 tuần đứng đầu. Vương Nhất Bác nhờ đó cũng được 'thơm lây'.

 

Tran-Tinh-Lenh-hot-nhat-lich-su-phim-Trung-8
Chu Nhất Long, bá chủ suốt nửa năm trời đột ngột bị Tiêu Chiến "cướp gọn" vị trí quán quân. 

Ở thời điểm Trần tình lệnh mới ra mắt và bước đầu tạo được chút tiếng tăm, nhiều người, thậm chí là rất nhiều người đã liên tục so sánh độ hot của phim này với siêu phẩm "đam mỹ chuyển tình anh em" của năm ngoái là Trấn hồn. Những câu hỏi như liệu Trần tình lệnh có thể vượt mặt Trấn hồn để trở thành bộ đam mỹ chuyển thể hot nhất mọi thời đại của phim Trung hay không, Tiêu Chiến liệu có thể "bạo hồng" nhờ Trần tình lệnh để trở thành Chu Nhất Long thứ hai hay không?.... Đến nay, câu trả lời ra sao thì có lẽ ai cũng đã rõ.

Tran-Tinh-Lenh-hot-nhat-lich-su-phim-Trung-9
Tiêu Chiến, gương mặt vàng của làng lưu lượng....ở thời điểm này.

Xóa tan những nghi ngờ về độ hấp dẫn của "tình huynh đệ", Trần tình lệnh hiện ra như một bức tranh hội đủ sắc màu, từ trầm tối u buồn cho đến trong sáng thanh khiết đều có đủ.

Đối với những ai theo dõi bộ phim, đây không chỉ đơn giản là câu chuyện về cuộc chiến ly kỳ giữa 5 đại thế gia tu tiên Ôn - Kim - Giang - Lam - Nhiếp, cũng chẳng dừng lại ở câu chuyện cuộc đời lắm thăng trầm của "bậc thầy tu ma" Ngụy Vô Tiện mà còn truyền tải rất nhiều thông điệp giá trị khác về tình cảm gia đình, tình cảm giữa những kẻ gọi nhau là anh - chị - em, giữa những người cùng tộc, đồng môn, đồng đạo và ... tình cảm giữa người với người.

Tran-Tinh-Lenh-hot-nhat-lich-su-phim-Trung-10
Chỉ riêng câu chuyện về tình chị em của Giang Yếm Ly, Ngụy Vô Tiện và Giang Trừng thôi đã đủ lấy đi nước mắt của bao người khi xem phim.

Chính nhờ đó, mà câu chuyện tình yêu nam - nam giữa Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ dù cho có bị nhà sản xuất chuyển thành tình tri kỷ đi nữa thì bộ phim vẫn rất được lòng fan nguyên tác. 

Tran-Tinh-Lenh-hot-nhat-lich-su-phim-Trung-11
Ngoài Giang Yếm Ly, tấm lòng của những kẻ làm chị còn được khắc họa bằng một dung mạo khác qua câu chuyện của chị em Ôn Tình và Ôn Ninh.

Với những ai lần đầu biết tới tác phẩm này, chắc chắn đều tấm tắc khen nội dung hấp dẫn, chuyển biến nhanh chóng gọn gàng, logic rõ ràng, mạch phim trôi chảy lại liên tục bất ngờ. Dàn diễn viên trẻ dù chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng diễn xuất lại rất rất tốt. Chưa hết, bộ phim này còn gián tiếp quảng bá cho vẻ đẹp của phong cảnh thiên nhiên Trung Quốc và những giá trị văn hóa - truyền thống khác một cách rất tinh tế.

Tran-Tinh-Lenh-hot-nhat-lich-su-phim-Trung-12
Bối cảnh phim đều thể hiện hoàn mỹ về vẻ đẹp của Trung Quốc cổ đại. Cộng thêm tiếng đàn cổ và tiếng sáo nữa quả thực là bức tranh làm si mê lòng người.

Tran-Tinh-Lenh-hot-nhat-lich-su-phim-Trung-13

Tran-Tinh-Lenh-hot-nhat-lich-su-phim-Trung-14
Hai nam chính đã đẹp trai, khí chất hết phần thiên hạ

Tran-Tinh-Lenh-hot-nhat-lich-su-phim-Trung-15

Tran-Tinh-Lenh-hot-nhat-lich-su-phim-Trung-16

Tran-Tinh-Lenh-hot-nhat-lich-su-phim-Trung-17

Tran-Tinh-Lenh-hot-nhat-lich-su-phim-Trung-18

Tran-Tinh-Lenh-hot-nhat-lich-su-phim-Trung-19
Đến cả dàn cast phụ cũng thần thái miễn chê.

Cộng lại tất thảy những lí do này, có lẽ đã đủ sức khiến Trần tình lệnh được công nhận một cách tuyệt đối.

Dàn sao 'Trần Tình Lệnh' xuất sắc cỡ nào mà khiến phim được dự đoán là vượt cả 'Trấn Hồn'? Năm ngoái, 'Trấn Hồn' do Chu Nhất Long và Bạch Vũ đóng chính đã trở thành bản chuyển thể đam mỹ nổi tiếng toàn Trung Quốc lẫn các nước Châu Á. Năm nay, Trần Tình Lệnh liệu có làm được điều đó?
BXH phim bộ trung quốc 6-7/2019: Nếu được hỏi phim nào đang gây xôn xao nhất hè 2019 này thì chắc chắn fan của Cá Mực Hầm Mật và Trần Tình Lệnh sẽ hô vang đến mức rung động đất trời.