Trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

(VOH) - Ngày 26/11, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Ghi nhận những thành tích của Học viện, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ trân trọng vối sự tìm tòi sáng tạo của Học viện trong tiếp thu, truyền thụ và đưa đến công chúng những tinh hoa của âm nhạc thế giới đồng thời làm giàu thêm, đậm đà thêm bản sắc âm nhạc Việt Nam Phó Thủ tướng mong muốn mỗi thầy cô giáo, từng học sinh, sinh viên, nghệ sĩ, nhạc sĩ... của Học viện luôn ý thức trách nhiệm đối với nền âm nhạc nước nhà, với sự nghiệp phát triển văn hóa và con người Việt Nam, với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập rất sâu rộng ngày hôm nay.

“Học viện phải là nơi các tài năng âm nhạc, những giá trị nghệ thuật, văn hóa được nâng niu, trân trọng và tạo điều kiện tốt nhất để bừng nở, tỏa sáng, với tình yêu thương con người, tình yêu nghệ thuật, tình yêu cuộc đời...”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao Huân chương Lao động hạng nhì cho Học viện Âm nhạc quốc gia  Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam sớm có phương án thực hiện đầy đủ quyền tự chủ của một đơn vị đào tạo, nghiên cứu rất đặc biệt, với những cơ chế tài chính, tổ chức nhân sự thuận lợi nhất. Từ đó tạo điều kiện, động lực mạnh mẽ cho công tác đào tạo, nghiên cứu của Học viện, không gian sáng tạo rộng mở nhằm phát huy tài năng, trí tuệ, tâm huyết của đội ngũ cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên, phấn đấu vươn lên ngang tầm quốc tế.

Dịp này,  Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.