Triển lãm Dải hẹp của bầu trời

(VOH) - Triển lãm Dải hẹp của bầu trời của Ngọc Đan sẽ diễn ra từ ngày 01/11 đến hết ngày 11/11 tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.

Triển lãm là tập hợp những tác phẩm trong suốt quá trình 7 năm làm việc, từ năm 2011 cho đến nay, như một lời tự sự của họa sĩ về những thăng trầm cuộc sống. Họa sĩ muốn kể nhiều câu chuyện cuộc đời bằng cấu trúc hình và màu sắc đặc biệt của riêng mình trên bề mặt canvas.

Triển lãm Dải hẹp của bầu trời

Tiếp nối phong cách tạo hình hiện đại, series Dải hẹp của bầu trời gồm 12 bức tranh với biểu tượng những chiếc lồng chim được xây dựng trong những cấu trúc không gian khác nhau, bằng những hình mảng chắt lọc, bút pháp biến hóa, kết hợp cọ, bay với chất sơn chỗ dày đặc, chỗ mềm mịn, cùng những mảng màu trong veo đặc trưng.

Bằng sự tinh tế, họa sĩ đã tạo nên một không gian phi thực độc đáo, gợi những suy tưởng và ẩn dụ về cuộc sống của con người, cũng là chủ đề và tư tưởng xuyên suốt của triển lãm. Ở mỗi bức tranh là một câu chuyện cho ta thấy góc nhìn đầy nhân văn của họa sĩ nữ Nguyễn Ngọc Đan, sự chân thành khi đối diện thế giới nội tâm của chính mình, sức sống mãnh liệt, tình yêu và sự hết lòng đối với cuộc sống xung quanh.