Trương Quốc Vinh đã mất 16 năm, fan 7x và dàn sao Hoa Ngữ vẫn nghĩ về 'người xa thương nhớ'

(VOH) - Sự ra đi của Trương Quốc Vinh 16 năm trước đã để lại bao tiếc nuối cho những người yêu quý anh.

Hàng năm, cứ đến ngày 1 tháng 4, không ít người cảm thấy lại xót thương nhớ đến anh, rất nhiều bạn bè đồng nghiệp đều đăng lên những tấm hình cũ chụp cùng anh như sự tưởng nhớ.

Trương Quốc Vinh là ai?

Không chỉ sở hữu một sự nghiệp âm nhạc và điện ảnh thành công rực rỡ, Trương Quốc Vinh còn được biết đến như một trong những ngôi sao được yêu thích và có ảnh hưởng nhất tại châu Á, anh được xem như người tiên phong của làng nhạc Cantopop Hong Kong.

Khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao, ngày 1 tháng 4 năm 2003, Trương Quốc Vinh nhảy lầu tự sát khi tuổi đời chỉ mới 46 tuổi, tin tức này đã làm chấn động đông đảo người hâm mộ trên toàn thế giới.

voh-truong-quoc-vinh-da-mat-16-nam-1

Rất nhiều người đối với năm 2003 ấn tượng vô cùng sâu sắc. Vào lúc 6 giờ 43 phút rồi ngày 1 tháng 4, Trương Quốc Vinh đã từ khách sạn Mandarin Trung Hoàn ở Hong Kong nhảy xuống từ tầng 24, kết thúc sinh mệnh ngắn ngủi của chính mình.

Fan Nhật gửi Trương Quốc Vinh 1.339 con hạc giấy sau 16 năm ra đi

Để tưởng niệm 16 năm ngày mất của Trương Quốc Vinh, ngay từ đầu năm nay, fan Nhật Bản đã tổ chức xếp hạc giấy với hai màu sắc chủ đạo: màu đỏ mà anh yêu thích và màu vàng ánh, thể hiện ánh hào quang sân khấu vĩnh hằng của Trương Quốc Vinh.

voh-truong-quoc-vinh-da-mat-16-nam-2
Fanclub Trương Quốc Vinh tại Nhật Bản thành lập đã 22 năm, mỗi năm đều tổ chức hoạt động tưởng niệm thần tượng. (Ảnh: On.cc)

Sau khi chương trình xếp hạc giấy tưởng niệm Trương Quốc Vinh được khởi động, các fan đã bắt tay xếp và gửi những con hạc giấy đến địa chỉ trưởng đại diện fan club ở Tokyo.

voh-truong-quoc-vinh-da-mat-16-nam-2
Ngay từ đầu năm nay, fan club Trương Quốc Vinh ở Nhật đã khởi động hoạt động xếp hạc giấy tưởng niệm cố danh ca (Ảnh: On.cc)

Vốn không quy định số lượng hạc giấy, nhưng điều trùng hợp là khi trưởng đại diện xâu hạc giấy thì đếm được số lượng 1.339 con hạc, con số "339" này vốn có ý nghĩa đặc biệt với Trương Quốc Vinh, bởi đây là biển số xe của anh lúc sinh thời.

Sự trùng hợp này đã khiến giới hâm mộ Nhật Bản cảm thấy thú vị khi họ cho rằng đây là tín hiệu mà Trương Quốc Vinh gửi cho họ và 1.339 con hạc giấy đã được đưa từ Nhật đến Bảo Phúc Sơn ở Hong Kong, nơi an nghỉ cuối cùng của Trương Quốc Vinh.

voh-truong-quoc-vinh-da-mat-16-nam-3
1399 con hạc giấy đã được gửi từ Nhật sang Hong Kong để tưởng niệm Trương Quốc Vinh (Ảnh: On.cc)

Đối với tình cảm mà giới hâm mộ dành cho Trương Quốc Vinh thì thời gian 16 năm không là thước đo, bởi sự ủng hộ và quý mến mà mọi người dành cho anh trong suốt bao năm qua chỉ có tăng chứ không hề giảm.

Sao Hoa Ngữ đồng loạt thương nhớ Trương Quốc Vinh

Hôm nay, tròn 16 năm ngày anh qua đời, đông đảo người hâm mộ và cả những đồng nghiệp trong giới giải trí đồng loạt cập nhật trạng thái cá nhân tưởng nhớ anh với những lời nhắn nhủ đầy tình cảm: “Anh à, chúng tôi rất nhớ anh”, “16 năm rồi nhưng anh vẫn như chưa từng đi xa…”

voh-truong-quoc-vinh-da-mat-16-nam-4

Nam diễn viên Cổ Cự Cơ cũng cập nhật trạng thái: “ngày 1 tháng 4, nhớ!”, Thang Bảo Như và Thư Kỳ cũng đăng tải trạng thái tương tự.


Dòng trạng thái của Cổ Cự Cơ

voh-truong-quoc-vinh-da-mat-16-nam-5
“Miss you!” là lời nhắn nhủ của Thang Bảo Như


Nữ diễn viên Thư Kỳ cũng cập nhật trạng thái tưởng nhớ về anh.

"16 năm rồi, anh giống như chưa từng rời xa…cái chết không phải là điểm cuối của sinh mạng, lãng quên mới là điểm cuối cùng. Có rất nhiều người nhớ về anh như thế anh có thể an tâm rồi. Bởi có anh mà mỗi năm giờ khắc này đều trở lên vô cùng đặc biệt. Anh vẫn tốt chứ?", Thư Kỳ viết.

Riêng Châu Huệ Mẫn, nữ diễn viên gây xúc động khi tưởng nhớ Trương Quốc Vinh bằng loạt ảnh kỷ niệm của 27 năm trước,  lúc cả hai cùng nhau hợp tác phim điện ảnh Lam Giang truyện với bài viết: “Tặng mọi người 9 tấm ảnh kỉ niệm của Lam Giang truyện”.

voh-truong-quoc-vinh-da-mat-16-nam-6

voh-truong-quoc-vinh-da-mat-16-nam-7

voh-truong-quoc-vinh-da-mat-16-nam-8

Châu Huệ Mẫn là nữ ca sĩ - diễn viên được yêu thích ở Hong Kong vào những năm 90. Sở hữu ngoại hình xinh đẹp, giọng hát ngọt ngào và khả năng diễn xuất tốt, cô nhanh chóng trở thành nghệ sĩ nổi tiếng với nhiều bản hit điện ảnh như Đại thời đại, Vương trùng dương, Thế giới ba người… Bên cạnh đó, một số bài hát của cô vẫn còn khiến khán giả xao xuyến cho đến thời điểm hiện tại - khi nữ diễn viên đã bước sang tuổi 50: Yêu lần cuối cùng, Tri kỷ, Tự kỷ đa tình, Nếu anh hiểu lòng em, Ngày mai tình sẽ đến, Tình miên man… 

voh-truong-quoc-vinh-da-mat-16-nam-9

voh-truong-quoc-vinh-da-mat-16-nam-10

voh-truong-quoc-vinh-da-mat-16-nam-11

Đã 27 năm trôi qua kể từ lần hợp tác của Châu Huệ Mẫn và Trương Quốc Vinh… Đã 16 năm Ca Ca nằm xuống và để lại sự mất mát to lớn cho nghệ thuật lẫn người hâm mộ… Thế nhưng tình bạn, tình thân, tình tri kỷ của họ vẫn còn vẹn nguyên như chưa hề có cuộc chia ly.

Cuộc đời bi kịch đến phim ảnh cũng phải chào thua của Lam Khiết Anh: Chuyện thật ngoài đời của Lam Khiết Anh chưa bao giờ được đưa hết lên giấy, nhưng sau hôm nay, chuyện này chắc hẳn vẫn chưa thể dừng lại cho đến khi người ta tìm ra được hết ngọn ngành nguyên nhân.
Chị ruột Lam Khiết Anh đã xuất hiện, đến xác nhận thi thể em gái: Thông tin Lam Khiết Anh qua đời vào ngày 3/11 khiến truyền thông toàn châu Á chấn động. Hôm nay (5/11) sau nhiều nổ lực tìm kiếm và liên hệ, chị gái Lam Khiết Anh đã xuất hiện và lo hậu sự cho em gái.