Tuần lễ hội Nghệ thuật Krossing Over 2018 tại TPHCM

(VOH) - Viện Pháp tại Việt Nam phối hợp cùng công ty Kerman đến từ Pháp thực hiện Lễ hội Nghệ thuật Krossing Over (KOAF) lần thứ 2, kéo dài suốt 1 tuần từ ngày 16 đến ngày 22/4/2018 tại TPHCM.

Chương trình năm nay bao gồm một chuỗi 8 tiết mục múa đương đại kết hợp với các loại hình nghệ thuật khác như hội hoạ, sắp đặt, thể nghiệm và văn học của 29 nghệ sỹ múa và nghệ sỹ nghệ thuật thị giác cùng với 2 buổi toạ đàm, 7 buổi chiếu phim, 2 buổi workshop về múa đương đại.

Lễ hội Nghệ thuật Krossing Over 2018

Một cảnh trong Kaleidoscope, 30 phút, Vở múa được biên đạo bởi Kim-Sanh Châu

Với chủ đề “Nhà, thành phố và kiến trúc”, các tác phẩm tại không gian công cộng góp mặt trong lễ hội năm nay tập trung khám phá mối quan hệ mật thiết giữa con người và khung cảnh không ngừng thay đổi xung quanh họ. Được truyền cảm hứng từ tiểu thuyết kinh điển “Invisible Cities” (“Những thành phố vô hình”) của tác giả Italo Calvino, các nghệ sĩ tham gia lễ hội nghệ thuật hoá thân thành những “người du hành”, kể lại câu chuyện của họ hoặc về những thành phố họ đi qua bằng nhiều phương pháp thể hiện khác nhau.

Những màn trình diễn này góp phần hé mở những góc cạnh của Sài Gòn (hoặc bất kỳ thành phố nào). Cũng tại đây, cuộc đối thoại giữa những người “du hành” và khán giả của họ được gợi mở, họ cùng nhau nhìn lại thực tế mối quan hệ có giữa con người và vùng đất họ đang đặt chân lên.