Vở kịch "Bóng và ô môi" công diễn tại TPHCM

(VOH) - Vở kịch "Bóng và ô môi" do nghệ sỹ Marine Bachelot Nguyen, nữ nhà văn và đạo diễn sân khấu Pháp dàn dựng chính thức ra mắt khán giả TPHCM vào ngày 6/3 tại sân khấu kịch IDECAF.

Vở kịch “Bóng và ô môi” kể về phong trào thúc đẩy quyền LGBT (quyền của Cộng đồng những người đồng tính, song tính, chuyển giới) tại Việt Nam. Vào năm 2014, Marine Bachelot Nguyen đã đến Việt Nam để tìm hiểu về cộng đồng người đồng tính, thu thập những câu chuyện, hình ảnh và tư liệu về cộng đồng người đồng tính tại Việt Nam.

Chính những câu chuyện thu thập được là chất liệu để Marine Bachelot Nguyen dàn dựng vở kịch "Bóng và ô môi". Được sự ủng hộ của Nhà hát Quốc gia Bretagne (Pháp), bà đã ra mắt vở diễn vào năm 2016.

Vở kịch "Bóng và ô môi"

Bộ phim quay lại toàn bộ vở diễn cũng đã được thực hiện tại Pháp và lần đầu tiên sẽ được giới thiệu đến khán giả Việt Nam vào ngày 6/3, tại IDECAF (28 Lê Thánh Tôn, Q.1). Sau phần chiếu phim, sẽ có giao lưu, thảo luận với các nghệ sĩ và một số thành viên của tổ chức bảo vệ và thúc đẩy quyền của người đồng tính tại Việt Nam.