Vũ Ngọc Đãng: “Không có lý do gì phải né tránh đề tài đồng tính trên phim ảnh”

(VOH) - Hot Boy Nổi Loạn 2 sẽ chính thức khởi chiếu vào ngày 03/03/2017. Cách đây 02 tuần, trailer đã được tung ra.

Ở phần 1, mặc dù đón nhận dư luận khen-chê trái chiều nhưng bộ phim lại được giới chuyên môn đánh giá cao. Thời điểm ấy, nó đã trở thành một bộ phim có sức hút dư luận nhất lúc bấy giờ vì đề tài đồng tính – vốn là một đề tài không xa lạ với điện ảnh thế giới nhưng lại còn khá nhạy cảm với phim ảnh và cả sự đón nhận của khán giả Việt, thì Vũ Ngọc Đãng lại dám chọn để khai thác đưa vào phim của mình. 

Dù vấp phải nhiều tranh cãi nhưng Vũ Ngọc Đãng vẫn thực hiện tiếp phần 2. 

Phần 2 của bộ phim được vị đạo diễn tiết lộ sẽ hoàn toàn độc lập với phần 1, nó là một bộ phim độc lập. Với một thái độ thẳng thắn và cầu tiến, thời điểm sản xuất phần 1, tình yêu dành cho các nhân vật còn hời hợt, phần nghề nghiệp cũng chưa đủ dữ dội và khốc liệt. Chính vì thế, anh tin chắc phần 2 sẽ khiến khán giả thích thú, hài lòng hơn. Hot Boy Nổi Loạn 2 không hẳn là một phim về giới tính, mà chỉ dùng hoàn cảnh để nói về sự khao khát được chia sẻ, được yêu thương và quan trọng nhất là được bình yên.

“Cuộc sống vốn dĩ luôn tồn tại nhiều sự khác biệt. Muốn hay không muốn, thích hay không thích thì bạn cũng phải chấp nhận thực tế đó. Vậy tại sao tôi lại phải né tránh vấn đề đồng tính trên phim ảnh? Có quá nhiều những miêu tả châm biếm, giễu cợt, hài hước về người đồng tính thì tôi sẽ đặt họ ở 1 đối cực khác trong các phim của mình: giản dị, chân thành và công bằng hơn” – Vũ Ngọc Đãng quả quyết.

Với Hot Boy Nổi Loạn 2, Vũ Ngọc Đãng đóng vai trò đạo diễn và đồng sản xuất cùng Lương Mạnh Hải. Anh và Lương Mạnh Hải lập công ty chung, Đãng là  người phụ trách chuyên môn, Lương Mạnh Hải sẽ đảm nhận những vấn đề khác từ tài chính cho đến sản xuất. Mặc dù mối quan hệ của cả hai luôn được dư luận mổ xẻ, nhưng Vũ Ngọc Đãng không bao giờ để tâm đến điều đấy.

Vũ Ngọc Đãng từng không muốn nhìn mặt Lương Mạnh Hải.  

Nói về người đồng hành với mình, Vũ Ngọc Đãng chỉ dành lời khen trong công việc cho Lương Mạnh Hải: “Hải là người rất quyết liệt, nhạy bén và lì đòn nên tôi vô cùng yên tâm khi Hải nắm tất cả những khâu quan trọng nhất”.

Anh không giấu giếm, có những lúc hai anh em tranh cãi đến độ không muốn nhìn mặt nhau, nhưng sau 5 phút là công việc lại được giải quyết ổn thỏa. Gần 12 năm cùng đi chung một con đường giúp họ tôn trọng cả ưu lẫn khuyết điểm của nhau.