WINNER comeback với SOSO: những cảnh quay táo bạo và biểu cảm ám ảnh khiến người xem lạnh sống lưng

(VOH) - MV ‘SOSO’ nằm trong mini album thứ 3 mang tên ‘CROSS’ của WINNER hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem những cảnh quay đầy táo bạo cùng câu chuyện được ẩn chứa đầy ám ảnh.

Chiều ngày 23/10, WINNER đã chính thức trở lại đường đua âm nhạc với mini album thứ 3 mang tên ‘CROSS’ cùng ca khúc chủ đề SOSO. Album lần này mang đến màu sắc hoàn toàn đối lập với màu sắc mùa hè trong các bài hát của nhóm trước đó như: Love me love me, Ah Yeah, Really Really,… Tuy nhiên, với "CROSS", người hâm mộ có thể nhìn thấy hình ảnh một WINNER ngày càng trưởng thành và táo bạo hơn khi liên tục thử sức mình ở nhiều thể loại nhạc mới mẻ khác nhau trong mỗi lần comeback.

voh-winner-comeback-voi-mv-day-am-anh-voh.com.vn-anh1
WINNER chính thức trở lại với mini album CROSS

voh-winner-comeback-voi-mv-day-am-anh-voh.com.vn-anh2
Cùng ca khúc chủ đề SOSO

Đặc biệt, MV ca khúc chủ đề “SOSO” đã giúp người hâm mộ cảm nhận rõ nhất những gì mà WINNER muốn truyền tải thông qua album lần này. Ca khúc được sáng tác bởi trưởng nhóm Kang Seung Yoon cùng producer AiRPLAY, lời bài hát được chấp bút bởi 3 thành viên Yoon, Mino và Hoony.

voh-winner-comeback-voi-mv-day-am-anh-voh.com.vn-anh3
Bài hát chủ đề lẫn các ca khúc trong album đều do các thành viên WINNER đích thân sản xuất

Ca khúc là sự giao thoa giữa rất nhiều thể loại âm nhạc khác nhau bao gồm Pop, Ballad, Dance và Hip Hop. Lời bài hát thể hiện cảm giác cố gắng tỏ ra mình mạnh mẽ sau một cuộc chia tay mặc dù bản thân đang trải qua cảm xúc đớn đau và giận dữ. Giống như đa số mọi người đều sẽ trả lời rằng “Tôi không sao, tôi vẫn ổn!” sau một cuộc chia tay và nhận được nhiều lời an ủi. Thế nhưng thực chất, ngay trong thâm tâm chúng ta đều cảm thấy quá mệt mỏi để có để đón nhận lời an ủi một cách dễ dàng. Cảm giác sau chia tay “chỉ là như vậy thôi, chẳng tốt hơn cũng chẳng tồi tệ đi”, một điều mà ai trong chúng ta cũng có thể dễ dàng đồng cảm.

voh-winner-comeback-voi-mv-day-am-anh-voh.com.vn-anh4
SOSO mang đến sự thay đổi rất lớn về mặt hình ảnh của WINNER so với các sản phẩm trước đó

voh-winner-comeback-voi-mv-day-am-anh-voh.com.vn-anh5
Đối với mỗi cảnh quay, các thành viên WINNER đều đã đặt hết tâm sức của mình vào đó để có thể bộc lộ rõ nhất nội dung bài hát

Không chỉ giai điệu và lời bài hát nhuốm màu sắc u buồn mà ngay cả những cảnh quay trong MV SOSO cũng khiến người xem phải “lạnh sống lưng” vì quá táo bạo và gây ám ảnh. Ngay từ những giây đầu tiên cho đến giây cuối cùng của MV đều luôn ẩn chứa những câu chuyện sâu xa khiến chúng ta không ngừng suy nghĩ. Không chỉ trong tình yêu mà ngay cả cuộc sống đời thường, ai trong chúng ta cũng từng vài lần mang trên mình chiếc mặt nạ bình thản dù bản thân đang phải vật lộn với cuộc sống đầy khó khăn.

voh-winner-comeback-voi-mv-day-am-anh-voh.com.vn-anh6
Mỗi cảnh quay đều ẩn chứa rất nhiều câu chuyện khiến người xem phải suy nghĩ

voh-winner-comeback-voi-mv-day-am-anh-voh.com.vn-anh7
Biểu cảm trên gương mặt của các thành viên WINNER cũng là điều khiến người xem không ngừng ám ảnh

voh-winner-comeback-voi-mv-day-am-anh-voh.com.vn-anh8
Hình ảnh Kang Seung Yoon bị treo lơ lững trên cao, phía dưới chứa đầy gai nhọn

voh-winner-comeback-voi-mv-day-am-anh-voh.com.vn-anh9
Hình ảnh Lee Seung Hoon đầy khác biệt giữa rất nhiều người xung quanh

voh-winner-comeback-voi-mv-day-am-anh-voh.com.vn-anh10
Hay một Song Mino đầy cô độc

voh-winner-comeback-voi-mv-day-am-anh-voh.com.vn-anh11
Ánh mắt của Jinu có lẽ sẽ để lại nhiều ấn tượng cho người xem

Gây ấn tượng nhất trong MV “SOSO” chắc hẳn phải kể đến cảnh quay nude 100% của thành viên Lee Seung Hoon. Dù đã được che chắn cẩn thận và nội dung cảnh quay được thực hiện với mục đích nghệ thuật nhưng người hâm mộ vẫn không khỏi “sốc” trước sự táo bạo của MV lần này. Bởi lẽ, đây là một việc mà trước đến nay chưa một nam idol Kpop nào dám thực hiện, kéo theo sau đó có thể là những tranh cãi trái chiều từ phía công chúng.

voh-winner-comeback-voi-mv-day-am-anh-voh.com.vn-anh12
Để có thể lột tả hết nội dung ca từ bài hát, Lee Seung Hoon đã quyết định "hy sinh vì nghệ thuật"

Tuy nhiên, khi chia sẻ về cảnh quay này của mình, Lee Seung Hoon thổ lộ: “Công việc của chúng tôi là một idol nên lúc nào cũng phải mang theo mình một hình ảnh rực rỡ, hoa lệ. Thế nhưng thật ra bên trong lại chất chứa hình ảnh cô đơn và bị thương tổn. Tôi nghĩ cảnh quay đó sẽ thể hiện rõ nhất những khía cạnh sâu thẳm bên trong con người tôi. Khi rũ bỏ xuống những bộ cánh rực rỡ, không trang điểm, không làm tóc cầu kỳ thì tôi vẫn chỉ là một con người bình thường với dáng vẻ chân thật, mệt mỏi và bị tổn thương. Hy vọng rằng thông qua cảnh quay này, nhiều người hâm mộ có thể phần nào cảm nhận được những gì tôi muốn truyền tải”. 

voh-winner-comeback-voi-mv-day-am-anh-voh.com.vn-anh13
Nếu chỉ nhìn vào vẻ bề ngoài, chúng ta sẽ chỉ nhìn thấy những vết thương đơn thuần mà họ đang gặp phải

voh-winner-comeback-voi-mv-day-am-anh-voh.com.vn-anh14
Nhưng làm sao để có thể cảm nhận hết những đau khổ sâu thẩm bên trong mà bản thân họ đang phải trải qua

Được biết, đây là lần đầu tiên nhóm comeback kể từ sau khi chủ tịch Yang Hyunsuk rời YG Entertainment. Trước đó, các sản phẩm của nhóm đều sẽ được cựu chủ tịch kiểm duyệt trước khi ra mắt nên lần này, các thành viên đã phải tự mình đưa ra các quyết định. Cũng chính vì vậy nên người hâm mộ mới được thưởng thức một sản phẩm âm nhạc mang màu sắc vô cùng phá cách và thể hiện rất rõ màu sắc của WINNER. 

WINNER - SOSO MV:

WINNER – hành trình không trải hoa hồng nhưng các thành viên vẫn luôn là những ‘người chiến thắng': Đã 5 năm trôi qua kể từ ngày các thành viên được ra mắt dưới tên WINNER, cùng nhìn lại chặng đường đã qua để thấy các chàng trai đã ngày càng trưởng thành như thế nào nhé!

Lee Jinhyuk tung ảnh chủ đề album, thể hiện hai nét cuốn hút trái ngược: Trước thềm ra mắt solo, chàng cựu thí sinh Produce X khiến fan được dịp bất ngờ bởi hai bức ảnh chủ đề mang không khí đối lập hoàn toàn.