Xem hát chầu văn ở Hội chợ Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng - Đinh Dậu 2017

(VOH) - Trong lễ khai mạc Hội chợ Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng - Đinh Dậu 2017 sẽ có tiết mục hát chầu văn – loại hình nghệ thuật vừa được UNESCO đưa vào danh sách Di sản Văn hóa Phi vật thể đại diện của nhân loại.

 Hội Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng sẽ diễn ra quanh hồ Bán Nguyệt quận 7  từ ngày 20/1 - 26/1/2017 (tức 23 - 29 tháng Chạp âm lịch) với chủ đề “Xuân No Ấm” nằm trong bản quyền đã đăng ký hàng năm là “Hoa Đồng Cỏ Nội”.

Ông Trương Quốc Hưng, Phó Tổng Giám đốc công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, Trưởng ban tổ chức cho biết Hội Chợ Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Đinh Dậu sẽ tái hiện cảnh vật làng quê Việt no ấm, sung túc, nên thơ nhưng không kém phần độc đáo.

Hội Chợ Hoa Xuân sẽ chia làm 4 khu vực chính là khu Đường Xuân với 3 phân đoạn là: Ngày mới, Bội thu và No ấm.

Du khách sẽ bắt gặp những hình ảnh báo hiệu một mùa Xuân No Ấm đang về, hòa mình vào không khí của miền quê, tìm về những ký ức của tuổi thơ gắn liền với quê nhà.

Khu Vườn Xuân là khu vườn dân dã với cây trái mộc mạc và các loại hoa Bầu, Bí, Mướp, Cà, hoa Cải, hoa Hướng Dương…

Tại đây cũng tổ chức cuộc thi “Hoa Cảnh” có tổng chi phí  300 triệu đồng với 3 bộ môn thi: Hoa Lan, Hoa Sứ và Hoa Đồng cỏ nội - kỳ hoa dị thảo của làng quê Việt.

Khu Bến Xuân sẽ tái hiện chợ quê ven sông với những chiếc thuyền hoa, chợ nông sản trên sông…nghe các tiết mục đờn ca tài tử, hát quan họ từ trên thuyền.

Khu Góp Xuân là nơi trưng bày các tác phẩm hoa cảnh nghệ thuật của các nghệ nhân, nhà vườn đến từ nhiều địa phương với 500 gian hàng với nhiều tác phẩm hoa cảnh độc đáo từ các tỉnh thành đưa về.

Ngoài  ra, tại hội Hoa Xuân còn có  3 khu vực ẩm thực các vùng miền, 200 gian hàng chợ quê phục vụ Tết, sân khấu ca nhạc hằng đêm tại Hội Hoa Xuân có sự tham gia của các danh ca hiện nay.

Dưới đây là một số hình phối cảnh hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng Đinh Dậu, 2017: