ATM bugi đầu tiên hỗ trợ xe chết máy cho người dân ở TPHCM

(VOH) - ATM bugi có nhiệm vụ cung cấp bugi giải cứu các xe bị chết máy do ngâm nước sau những trận mưa lớn, triều cường trên địa bàn thành phố nhằm giúp người dân vượt qua sự cố và về nhà an toàn.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TPHCM, sáng 11/12, tại Quận 7, công ty NGK Việt Nam và Trường Cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng tổ chức “Ngày hội diễn tập giải cứu bugi ngập nước tại TPHCM và đặt ATM bugi hỗ trợ kịp thời cho người dân khó khăn ngay trên đường"

Ông Trần Thanh Kha, Giám đốc Công ty NGK Việt Nam chia sẻ, vào những ngày mưa lớn, triều cường thì xe người dân thường bị ngập và chết máy sau những trận mưa lớn, triều cường. Hiểu được khó khăn đó, NGK Việt Nam thực hiện chương trình ATM bugi để chia sẻ khó khăn với người dân, đảm bảo an toàn giao thông tại TPHCM cũng như Việt Nam.

ATM bugi đầu tiên hỗ trợ xe chết máy cho người dân ở TPHCM ra đời 1
Chính thức ra mắt ATM Bugi tại TPHCM.

Mục tiêu chương trình là giúp người dân nhận thức được tầm quan trọng của việc thay bugi định kỳ để bảo vệ môi trường, hạn chế gây chết máy cho xe trong mùa mưa, triều cường ngập. Qua thời gian tìm hiểu thực tế NGK đã xây dựng một đội ngũ kỹ thuật và tình tình nguyện viên để kịp thời hỗ trợ người dân gặp sự cố khi đi trên đường.

Tiến sĩ Lê Đình Kha- Hiệu trưởng trường Cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng cho biết, đây là chương trình có ý nghĩa và sẽ tích cực cử giảng viên, sinh tham gia để hỗ trợ kĩ thuật cho người dân : "Bên cạnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao thì trường cũng tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng. Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn hỗ trợ cho người dân khi gặp sự cố. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện cho giảng viên, sinh viên tham gia có hiệu quả". 

ATM bugi có nhiệm vụ cung cấp bugi giải cứu các xe bị chết máy do ngâm nước sau những trận mưa lớn, triều cường trên địa bàn thành phố nhằm giúp người dân vượt qua sự cố và về nhà an toàn.

Chiến dịch giải cứu bugi ngập nước tại TPHCM chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 là Kick off - khởi động hướng dẫn kỹ thuật cơ bản về bugi từ các chuyên gia, tiếp đến là diễn tập do các kỹ thuật viên thao tác mẫu.

Bước vào giai đoạn 2, chương trình sẽ huy động thêm các cộng tác viên, tình nguyện viên để triển khai thêm nhiều ATM bugi ngay tại các điểm thường xuyên ngập nặng của thành phố để kịp thời hỗ trợ cho người dân khi gặp sự cố xe chết máy.