Trong đó bổ sung khoảng 998,91 tỷ đồng so với sơ bộ tổng mức đầu tư đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Sơ bộ tổng mức đầu tư điều chỉnh của dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ, giai đoạn 1 là 5.826,23 tỷ đồng tăng 998,91 tỷ đồng so với sơ bộ tổng mức đầu tư theo Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đã được phê duyệt.
Nguồn vốn cho dự án từ ngân sách Trung ương trong giai đoạn 2016-2020 từ nguồn vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 là 932 tỷ đồng; giai đoạn 2021-2025 khoảng 4.894,23 tỷ đồng.
3 hạng mục được kiến nghị bổ sung tại dự án này gồm nút giao với đường Võ Văn Kiệt kéo dài, thuộc địa phận tỉnh Vĩnh Long được thiết kế dạng ngã tư tách nhập, đoạn tuyến khu vực nút giao có bố trí hai đảo tròn để quay đầu và xây dựng cầu trên đường ngang vượt cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ;
Hệ thống đường gom dân sinh dọc tuyến với tổng chiều dài khoảng 9,7 km, trong đó qua địa phận tỉnh Đồng Tháp dài khoảng 7,3 km và qua địa phận tỉnh Vĩnh Long dài khoảng 2,4 km;
Hoàn thiện các hạng mục còn lại của hệ thống giao thông thông minh (ITS) và Trung tâm quản lý, điều hành giao thông tuyến.
Tờ trình còn đề xuất điều chỉnh thời gian thực hiện dự án. Với các hạng mục được duyệt ban đầu, theo thực tế triển khai đến nay, dự án đã đưa toàn bộ phần tuyến chính vào khai thác từ ngày 25/12/2023 và hoàn thiện toàn bộ Dự án ngày 30/6/2024.
Do vậy, Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị điều chỉnh thành hoàn thành toàn bộ tuyến chính trong năm 2023, hoàn thành toàn bộ Dự án (giai đoạn 1) trong quý 2 năm 2024.
Đối với các hạng mục bổ sung nút giao với đường Võ Văn Kiệt kéo dài, đường gom dân sinh và hoàn thiện hệ thống giao thông thông minh tiếp tục triển khai từ năm 2024, hoàn thành năm 2025.