Chờ...

Cấm xe tải trên 2 tuyến đường Nguyễn Văn Bứa và Phan Văn Hớn theo khung giờ

VOH - Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TPHCM đã lấy ý kiến Sở GTVT tỉnh Long An về việc cấm phương tiện và được đơn vị này thống nhất.

Cụ thể, tuyến đường Nguyễn Văn Bứa (đoạn từ Khu công nghiệp Nhị Xuân đến Ngã Ba Giồng theo hướng tỉnh Long An đi TPHCM) và đường Phan Văn Hớn (đoạn từ Nguyễn Văn Bứa đến Quốc lộ 1 theo hướng Nguyễn Văn Bứa đi Quốc lộ 1) sẽ cấm ôtô tải từ 2,5 tấn theo 3 khung giờ gồm: từ 6 giờ đến 8 giờ, 11 giờ đến 13 giờ và 16 giờ đến 18 giờ.

Theo Sở GTVT TPHCM, việc cấm ôtô tải từ 2,5 tấn lưu thông trên 2 đoạn đường này nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông, bởi 2 tuyến đường này có bề rộng hẹp, từ 6 - 8m, trong khi lượng phương tiện gồm các phương tiện ôtô và xe tải… lưu thông dày đặc.

cac-tuyen-duong-cam-xe-tai-theo-gio-tai-ha-noi
Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, trước tình hình giao thông hỗn loạn, ùn ứ kéo dài vào giờ cao điểm tại 2 tuyến đường Nguyễn Văn Bứa và đường song hành Phan Văn Hớn (huyện Hóc Môn), Sở GTVT TPHCM đã đề xuất với UBND TPHCM chi 6.141 tỷ đồng để thực hiện dự án mở rộng 2 tuyến đường nêu trên nhằm giải quyết tình trạng kẹt xe tại khu vực này.

Theo phương án đề xuất, dự án mở rộng đường Nguyễn Văn Bứa (từ Ngã Ba Giồng đến cầu Tỉnh lộ 9) và xây dựng Cầu Lớn có tổng mức đầu tư 2.421 tỷ đồng. Dự kiến dự án được triển khai trong giai đoạn năm 2024-2028.

Theo đó, mặt đường sẽ được mở rộng lên 32-40m. Cầu Lớn và cầu Tỉnh lộ 9 sẽ được mở rộng mới một bên. Phần xây dựng mở rộng mới dài 58m, rộng 17,5m; đồng thời mở rộng thêm cầu Tỉnh lộ 9 hiện hữu.

Sở cũng đề xuất xây dựng đường song hành Phan Văn Hớn với chiều dài 8,5km, rộng 30m. Dự án có tổng mức đầu tư 3.720 tỷ đồng, dự kiến đầu tư theo hình thức BT (trả chậm) theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết 98.