Chờ...

Cầu Bình Triệu sẽ được xây mới, mở rộng lên 6 làn xe

VOH - Sở GTVT vừa đề xuất UBND TPHCM ưu tiên cân đối vốn triển khai dự án nâng cấp, mở rộng đường Đinh Bộ Lĩnh.

Theo đề xuất, đường Đinh Bộ Lĩnh từ cầu Bình Triệu 2 đến đường Điện Biên Phủ dài khoảng 2km sẽ được mở rộng lên 25m. Đồng thời, xây dựng mới cầu Bình Triệu rộng 6 làn xe, gồm 2 đơn nguyên cầu, mỗi đơn nguyên rộng 11,5m, dài 560m.

Tính toán sơ bộ tổng mức đầu tư dự án khoảng 2.900 tỉ đồng, bằng ngân sách TPHCM. Sở GTVT TPHCM đề xuất UBND TPHCM giao nhiệm vụ thực hiện chuẩn bị đầu tư dự án trong năm nay.

120231205215344
Cầu Bình Triệu 1 trên Quốc lộ 13 - Ảnh: Báo Xây dựng

Đây là dự án nằm trong 88 dự án trọng điểm vừa được Sở Giao thông Vận tải TPHCM đề xuất UBND thành phố đưa vào kế hoạch ưu tiên đầu tư từ nay đến năm 2030. Tổng nhu cầu vốn đầu tư theo danh mục các dự án trên cần hơn 272.300 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách chiếm phần nhiều, với gần 198.700 tỷ đồng (khoảng 73%), còn lại là vốn huy động từ bên ngoài thông qua các hình thức đối tác công tư (PPP).

Theo Đề án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn TPHCM giai đoạn 2020-2030, việc đầu tư các dự án được xác định theo mức độ ưu tiên, không làm dàn trải. Việc lập kế hoạch đầu tư các dự án nhằm đưa ra lộ trình thực hiện, bố trí ngân sách hay chủ động phương án kêu gọi vốn từ bên ngoài để sớm triển khai.

Sở GTVT cũng vừa phê duyệt dự án nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 và cầu Bình Phước 1 lên mức đạt độ cao tối thiểu 7m. Việc nâng tĩnh không hai cây cầu nói trên nhằm đáp ứng đồng bộ tĩnh không các cầu trên sông Sài Gòn theo quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021-20230, tầm nhìn 2050.