Chờ...

Chạy xe bán tải độ đèn “chói lóa” bị xử phạt và tước giấy phép lái xe

VOH - Đội CSGT An Sương (TPHCM) đã xác minh, xử lý đối với tài xế xe bán tải độ đèn chiếu sáng chói lóa, chớp như đèn như "sân khấu” chạy trên quốc lộ 22.

Đội CSGT An Sương cho biết, đơn vị này đã xử phạt đối với người điều khiển xe bán tải độ đèn chiếu sáng lưu thông trên quốc lộ 22.

Xe bán tải độ đèn “chói lóa” bị xử phạt và tước giấy phép lái xe - Ảnh cắt từ clip
Xe bán tải độ đèn “chói lóa” bị xử phạt và tước giấy phép lái xe - Ảnh cắt từ clip

Vào ngày 27/5, Đội CSGT An Sương phát hiện trên các trang mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh một chiếc ô tô có đèn chiếu sáng chớp nháy như “đèn sân khấu”, di chuyển trên quốc lộ 22, địa phận xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội CSGT An Sương đã xác minh xe bán tải trong đoạn clip có biển kiểm soát 51K-870.87, do anh Đ.V.H (sinh năm 1987), ngụ tại huyện Củ Chi, TPHCM là chủ xe. Đội đã mời anh Đ.V.H lên làm việc.

Anh Đ.V.H thừa nhận tự đặt mua và lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng lên phía trước xe ô tô của mình để trang trí cho xe nhưng không sử dụng hệ thống đèn này lưu thông trên đường. Tuy nhiên, vào 16h ngày 15/5, anh Đ.V.H cho anh N.M.V (sinh năm 1994), ở huyện Hóc Môn, TPHCM mượn xe để đi đến 19h cùng ngày trả lại.

Đội tiếp tục phối hợp mời anh V. đến trụ sở để làm việc. Anh V. khai nhận, sau khi mượn xe của anh H. khi đi trên quốc lộ 22 thuộc địa bàn xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn anh thấy trong xe có bộ điều khiển đèn chiếu sáng nên đã bật thử. Sau khi bật lên thấy đèn quá sáng và nhấp nháy liên tục nên anh N.M.V đã tắt.

Anh V. cho rằng, việc mở đèn là vô ý và bị ghi hình, phát tán trên các trang mạng xã hội nằm ngoài ý muốn của anh.

Căn cứ nội dung làm việc và các bản tường trình, Đội CSGT An Sương xác định, anh V là người điều khiển xe ô tô vi phạm nên đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thanh đường bộ về hành vi “Điều khiển xe ô tô lắp thêm đèn phía trước”.

Với hành vi này, anh V. sẽ bị phạt tiền từ 1-2 triệu đồng, đồng thời bị tước giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng.

Xem clip xe độ đèn chói lóa như đèn sân khấu: (nguồn: MXH)