Chờ...

Chiếc Ferrari Xanh 1970s cực hiếm được rao đấu giá 7,5 tỉ đồng

MỸ - Chiếc Ferrari Xanh cực hiếm là 1 trong 6 chiếc duy nhất từng được sản xuất từ những năm 1970 sắp được bán đấu giá với số tiền khổng lồ 230.000 bảng Anh (7,5 tỉ đồng).

Chiếc Ferrari 512 BB đời 1979 ban đầu được giao đến Anh với lớp sơn Azzurro Metallizzato cùng với 5 chiếc khác. Bên trong, chiếc Ferrari này vẫn ở trong tình trạng tuyệt vời

Chiếc Ferrari hiếm có được đấu giá với mức khởi điểm là 230.000 bảng Anh Nguồn mediadrumimages
Chiếc Ferrari hiếm có được đấu giá với mức khởi điểm là 230.000 bảng Anh - Nguồn : mediadrumimages

Chỉ có 5 chiếc xe khác được chế tạo theo đúng phong cách này.

Chiếc xe thể thao tuyệt đẹp này đã hai lần được mời tham gia triển lãm tại London Concours, lần đầu tiên vào năm 2019 và gần đây nhất là tại sự kiện năm 2024, nơi nó được trưng bày một cách đầy tự hào và được đón nhận rất nồng nhiệt.

Đây là một trong sáu chiếc BB RHD 512 được ưa chuộng nhất ban đầu được giao đến Vương quốc Anh với lớp sơn Azzurro Metallizzato.

Chiếc xe đã được chứng nhận Ferrari Classiche vào năm 2015 và đã được chuyên gia về thương hiệu phục chế hoàn toàn vào năm 2018 và vẫn trong tình trạng đặc biệt và sẵn sàng lên đường.

Thông báo nêu rõ: "Mặc dù xe Ferrari thường gắn liền với màu đỏ, cụ thể là màu Rosso Corsa, nhưng trong suốt lịch sử, công ty luôn có danh mục các màu sắc tuyệt đẹp để phù hợp với sở thích của những chủ sở hữu sành điệu."

Mặc dù màu đỏ từng là mốt trong thập niên 1970 và 1980, nhưng những người đam mê xe ngày nay lại muốn tìm những chiếc xe có tông màu hiếm hơn, giúp chúng nổi bật giữa biển màu đỏ.

Vào giữa giai đoạn sản xuất 512 BB, khung gầm số 25571 đã được gửi đến Maranello Concessionaires vào tháng 11/1978 và được họ giữ lại làm xe trưng bày cho đại lý.

Phần trước và sau của chiếc Ferrari mở ra Nguồn mediadrumimages
Phần trước và sau của chiếc Ferrari mở ra - Nguồn: mediadrumimages

Chiếc xe được hoàn thiện bằng màu Azzurro Metallizzato, một màu cực kỳ hiếm trên bất kỳ chiếc BB 512 nào; chỉ có sáu chiếc BB 512 RHD được phân phối tại Anh được hoàn thiện bằng màu này.

Được bán riêng vào năm 1979 sau khi hoàn thành nhiệm vụ là xe trưng bày của Maranello Concessionaires, khung gầm số 25571, chủ sở hữu tư nhân đầu tiên được ghi nhận là Bob Houghton, người sáng lập xưởng chuyên dụng Ferrari nổi tiếng tại Cheltenham mang tên ông, người đã mua chiếc xe vào tháng 10 năm 1982.

Houghton sở hữu chiếc xe trong hai năm trước khi bán nó cho James Michael Jones, cũng ở Cheltenham, người giữ chiếc xe thêm hai năm nữa trước khi bán cho Carlo Maiello ở Richmond vào năm 1986, thời điểm mà chiếc xe đã được sơn lại màu đỏ.

Chiếc 512 BB thuộc quyền sở hữu của Maiello đã được giới thiệu trong cuốn sách The Complete Ferrari của Roger Hicks và Keith Bluemel, xuất bản năm 1994.

Đã ở cùng Maiello trong hơn một thập kỷ, chiếc xe đã trở thành ngôi nhà của miền Nam nước Anh kể từ khi ông mua lại, trải qua tổng cộng 11 chủ sở hữu trong bốn mươi lăm năm qua.

Chiếc xe đã được phục chế vào năm 2005, thời điểm đó nội thất được bọc lại bằng da đen hiện tại với táp lô bằng da alcantara.

Vào năm 2015, khung gầm số 25571 đã được cấp chứng nhận Ferrari Classiche, xác nhận rằng xe vẫn giữ nguyên khung gầm và động cơ ban đầu.

Trong quá trình đó, màu sắc ban đầu của chiếc xe là Azzurro Metallizzato đã được xác nhận, và sau đó người ta quyết định rằng chiếc xe sẽ được lột bỏ toàn bộ kim loại và trở về màu sắc ban đầu.

Như mong đợi, nó được trình bày đẹp mắt, hoàn toàn tôn lên thiết kế đặc biệt của Pininfarina.

Tập tin lịch sử đi kèm ghi chép chi tiết về hai mươi năm qua của xe về công tác phục chế và bảo dưỡng, cho thấy chiếc 512 BB này đã được các chuyên gia về thương hiệu nổi tiếng chăm sóc thường xuyên trong những năm gần đây.

Lần thay dây curoa cam cuối cùng được Foskers thực hiện vào tháng 3/2022, cho thấy xe đã đi được 22.895 dặm tại thời điểm đó, nghĩa là xe chỉ chạy chưa đến 1.000 dặm kể từ đó.

Hơn nữa, người ta tin rằng chiếc xe này chỉ chạy được chưa đầy 24.500 dặm (~39.400 km) kể từ khi mới mua.