Chờ...

Chiều 27/10, mưa lớn kèm gió lốc khiến cây lớn bật gốc, giao thông trên QL51 ùn tắc nghiêm trọng

VOH - Chiều ngày 27/10, một trận mưa lớn đi kèm gió lốc mạnh quét qua địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã làm đổ nhiều cây xanh trên tuyến Quốc lộ 51 (QL51).

Theo ghi nhận từ hiện trường, có ít nhất 5 cây me tây cao từ 12-15m bị bật gốc, trong đó, hai cây ngã chắn ngang Quốc lộ 51, gây cản trở giao thông và dẫn đến ùn tắc kéo dài gần 2km trên đoạn đường từ phường Phước Trung (TP. Bà Rịa) đến phường 12 (TP. Vũng Tàu)​

images1978591_cay_canh_br_6
2 cây me tây lớn đổ chắn ngang đường Quốc lộ 51 hướng từ Vũng Tàu đi Bà Rịa - Ảnh: Báo BRVT.

Sự cố xảy ra vào khoảng 15 giờ ngày Chủ Nhật (27/10), khi mưa và gió lốc bắt đầu diễn ra với cường độ mạnh, khiến các phương tiện di chuyển gặp nhiều khó khăn.

Người dân trong khu vực đã phải tìm cách di chuyển qua các ngã rẽ hoặc đường khác để tránh đoạn đường bị chặn. Các phương tiện như xe ô tô cũng đã chuyển hướng sang ngã ba Long Sơn để di chuyển từ Vũng Tàu về Bà Rịa​.

images1978592_cay_canh_br_5
images1978593_cay_canh_br_4
Giao thông ùn tắc nghiêm trọng, nhiều xe máy lách sang lối tắt đi ngược về hướng Bà Rịa đi Vũng Tàu - Ảnh: Báo BRVT.

Nhận tin báo, lực lượng cảnh sát giao thông và công nhân của Công ty CP Dịch vụ Đô thị Bà Rịa nhanh chóng có mặt tại hiện trường, huy động 15 công nhân cùng hai xe chuyên dụng và sáu máy cưa để dọn dẹp cây đổ.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, giao thông trên Quốc lộ 51 cơ bản đã được thông thoáng, tuy nhiên, công tác thu dọn và đảm bảo an toàn vẫn đang được tiếp tục​.

Theo Công ty CP Dịch vụ Đô thị Bà Rịa, những cây bị ngã đều đã được trồng từ năm 2006.

Trận mưa lớn và gió lốc không chỉ ảnh hưởng đến cây xanh mà còn gây ngập lụt cục bộ ở một số khu vực trên địa bàn. Hiện, cơ quan chức năng tiếp tục giám sát các cây còn lại nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi di chuyển trên tuyến Quốc lộ 51​.