Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã triển khai thực hiện nhiều phương án đảm bảo tạo điều kiện di chuyển thông thoáng cho hành khách đi lại qua phương tiện máy bay. Đồng thời, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để điều hành hoạt động hiệu quả trong giai đoạn cao điểm.
Chiều tối qua, 1/5 nhiều chuyến bay quốc nội chở khách từ các địa phương trở lại TPHCM sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Tại bãi đậu tạm trước cổng ra của ga quốc nội. Các hãng taxi, xe công nghệ, xe hợp đồng chuẩn bị đón lượng khách trở lại Tân Sơn Nhất. Taxi đậu kín bãi sẵn sàng chờ đến lượt vào chở khách. Số lượng xe công nghệ cũng tăng vọt.
Càng về chiều tối, khách xuống sân bay có đông hơn. Nhiều gia đình xách theo hành lý, bồng bế trẻ em ra khỏi ga quốc nội đến khu vực đón taxi.
Theo các hãng máy bay cho biết chuyến bay nội địa đến sân bay Tân Sơn Nhất ghi nhận tỉ lệ khách lấp đầy khoang hành khách đạt 90 - 100%. Theo Cảng hàng không trong ngày 1/5, dự kiến sân bay khai thác 740 chuyến bay, với hành khách khoảng 125 nghìn khách. Nhưng thực tế chỉ đón khoảng 700 chuyến bay, tổng số khách hơn 110.000. Trong đó, khách đi khoảng 50.000 lượt, khách đến hơn 60.000 lượt.
Nếu tính trong 5 ngày của kỳ nghỉ lễ, chỉ có ngày đầu tiên 27/4 lượng khách vượt 115.000 lượt, những ngày còn lại đều thấp hơn mức này.
Tại làn C ga nội địa, khu vực đón taxi truyền thống được nhân viên điều phối nhịp nhàng. Xe ra vào hợp lý, không thấy tình trạng lộn xộn khách cự cãi vì giá cao hoặc nhân viên chèo kéo khách.
Các xe công nghệ được điều hướng xe vào phạm vi sân bay để đón khách. Tuy nhiên, có hiện tượng tài xế chạy ngoài app để thu lợi, thậm chí nâng giá cước với khách hàng. Một số tài xế là thay vì vào khu vực đón khách đúng quy định tại các làn xe công nghệ, taxi thông thường... có tài xế xe công nghệ chạy xe lên tầng 2, 3, 4 của nhà để xe TCP. Sau đó tài xế đi xuống khu vực luồng khách đến tìm taxi, xe công nghệ để chào mời, lôi kéo khách.


