Chờ...

Trúng đấu giá biển số xe, chủ xe tự ý làm biển số gắn vào xe chạy!

VOH - Trong thời gian chờ được cấp biển số xe sau khi trúng đấu giá, người trúng đã tự ý nhờ thợ thi công theo biển số đã trúng gắn vào để sử dụng. 

Ngày 20/5, Phòng CSGT Công an tỉnh Lạng Sơn đang tạm giữ một xe ô tô để xác minh, xử lý việc sử dụng biển kiểm soát phương tiện. 

Trúng đấu giá biển số xe, tự ý làm bảng số gắn vào xe chạy
Trúng đấu giá biển số xe, chủ xe tự ý làm bảng số gắn vào xe chạy

Trước đó, tối ngày 29/4, tổ công tác Trạm CSGT Tùng Diễn, Phòng CSGT Công an tỉnh Lạng Sơn đang đi tuần tra trên QL1A, đoạn qua Km 62+500 đã phát hiện tài xế Nguyễn Văn Đ (SN 1996), trú tại Tứ Cường, Thanh Miện, Hải Dương điều khiển xe bán tải mang biển số 29K-079.. có đủ đèn tín hiệu nhưng không có tác dụng. 

Qua kiểm tra, tài xế trên không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến phương tiện như: Đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định phương tiện, bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới. Do vậy, tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ phương tiện để xác minh, xử lý theo quy định. 

Quá trình xác minh cho thấy: Biển số xe mà tài xế sử dụng đã được Cục CSGT, Bộ Công an đưa ra đấu giá công khai trên mạng. Tài xế trên được xác định là người trúng đấu giá đối với biển số này. Tuy nhiên, biển số xe này vẫn chưa được Cục CSGT hoàn thiện thủ tục để ban hành. Chiếc xe trên được xác định đang sử dụng biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp. 

Tại cơ quan công an, người này cho biết, trong thời gian chờ được cấp biển số xe sau đấu giá đã tự ý đi nhờ làm biển số có số như biển số đã trúng đấu giá để gắn vào xe chạy. 

Phòng CSGT Công an tỉnh Lạng Sơn đang cho giám định và tham vấn các cơ quan chức năng xử lý theo quy định.