Chờ...

Clip: Ô tô con lao thẳng vào xe bán tải rồi va vào xe khách do tài xế ngủ gật?

VOH - Không rõ lý do gì, chiếc ô tô con Hyundai Grand i10 đã chạy hẳn sang phần đường ngược chiều, đâm thẳng xe bán tải rồi văng vào đầu xe khách. Được camera hành trình xe khách ghi lại.

Vụ tai nạn được camera hành trình của xe khách ghi lại toàn bộ diễn biến vào ngày 25/10 tại Km174 + 500 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn qua thôn Khe Pháo, xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Va chạm ở tốc độ cao đã khiến xe khách bị nứt vỡ kính lái, còn xe con móp méo, biến dạng phần đầu Ảnh OFFB
Va chạm  đã khiến xe khách bị nứt vỡ kính lái - Ảnh: OFFB

Theo camera hành trình của xe khách ghi lại cho thấy chiếc xe bán tải đã cố gắng lách sang phải để tránh chiếc ô tô con nhưng do đường hẹp, không kịp thời gian, nên chỉ né được khoảng 2/3 đầu ô tô con.

Chiếc ô tô con đã đâm vào xe bán tải, sau đó đã xoay ngang và lao vào đầu xe khách đang chạy tới làm bể kính xe tải. Tuy nhiên camera hành trình vẫn không bị hư hại tiếp tục ghi lại sự việc sau đó.

Khi video được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng nguyên nhân là tài xế ô tô con mất tập trung hoặc buồn ngủ nên mới bị mất lái, đâm vào xe tải như vậy.

Nếu như vì mất tập trung (do sử dụng điện thoại, hay tìm đồ trên xe…) thì sau khi phát hiện ra tài xế vẫn có thể điều chỉnh kịp lại hướng xe 1 tí. Do đó khả năng là do buồn ngủ (ngủ gật) dẫn đến lạc tay lái mà không kịp chỉnh tay lái lại.

Dù lý do là gì, thì vụ tai nạn trên để lại bài học kinh nghiệm cho tất cả mọi người khi lái xe trên đường nói chung và trên đường cao tốc nói riêng.

Đó là cần luôn ý thức được mức độ nguy hiểm của việc xao nhãng sau tay lái là tất cả mọi người có thể chủ động phòng tránh tai nạn.

Nếu như quá buồn ngủ sau tay lái (có triệu chứng ngủ gật) thì người tài xế cần dừng xe vào chổ an toàn kiếm ngay chổ ngủ, hoặc ngủ ngay trên ghế một chút (10-15 phút) để qua cơn buồn ngủ rồi đi tiếp thì không để lại hậu quả như vụ tai nạn trên.

Xem clip bên dưới: (nguồn: OFFB)