Chờ...

Công an TPHCM tăng cường xử phạt vi phạm giao thông qua ứng dụng VNeID

TPHCM - Công an TPHCM sẽ đẩy mạnh tuyên truyền và hướng dẫn sử dụng VNeID nhằm tăng cường hiệu quả xử phạt và tạo thuận lợi cho người dân.

Chiều 3/10, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Phòng tham mưu Công an TPHCM, cho biết lực lượng CSGT đã đẩy mạnh việc xử phạt vi phạm giao thông thông qua ứng dụng VNeID.

Từ khi triển khai, đã có hơn 40.883 trường hợp kiểm tra thông tin giấy tờ qua VNeID, với 4.774 trường hợp vi phạm, trong đó 1.032 xe ô tô và 3.742 xe mô tô. Lực lượng chức năng đã lập biên bản và tạm giữ giấy phép lái xe tích hợp trên VNeID đối với 4.623 trường hợp, và tước giấy phép lái xe ở 1.058 trường hợp.

Thượng tá Hà nhấn mạnh, việc ứng dụng công nghệ giúp quá trình xử phạt nhanh chóng và tiện lợi, song vẫn gặp nhiều khó khăn. Nhiều người dân chưa tích hợp giấy tờ vào VNeID hoặc không có kết nối 3G, 4G. Một số trường hợp không hợp tác, cho rằng đã xuất trình giấy tờ bản cứng và không cần thông qua điện thoại.

Để khắc phục, Công an TPHCM sẽ đẩy mạnh tuyên truyền và hướng dẫn sử dụng VNeID nhằm tăng cường hiệu quả xử phạt và tạo thuận lợi cho người dân.

CSGT hướng dẫn người tham gia giao thông cách kiểm tra giấy phép lái xe trên VNeID--CAND
CSGT hướng dẫn người tham gia giao thông cách kiểm tra giấy phép lái xe trên VNeID - Ảnh: CAND

Ngoài ra, từ ngày 1/8/2024, TPHCM cũng triển khai đăng ký xe lần đầu qua VNeID, nhưng đến nay chỉ có 96 hồ sơ đăng ký, chiếm 0,24% tổng số hồ sơ. Nguyên nhân là do người dân vẫn lo ngại về tính an toàn khi thanh toán trực tuyến và muốn trực tiếp đến cơ quan đăng ký để bấm biển số ngẫu nhiên và nhận ngay.

Trong thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tuyên truyền để người dân hiểu rõ lợi ích của việc sử dụng VNeID trong xử phạt vi phạm giao thông cũng như đăng ký xe trực tuyến​