Chờ...

CSGT Cần Thơ ra quân xử lý xe kéo, xe tự chế 3, 4 bánh

CẦN THƠ - Từ ngày 15/9, Cảnh sát giao thông TP Cần Thơ đã ra quân ra quân xử lý xe ba, bốn bánh tự chế… để đảm ban trật tự an toàn giao thông.

Lực lượng CSGT toàn TP Cần Thơ tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý xe ba, bốn bánh tự chế và xe mô tô, xe gắn máy kéo theo xe khác, vật khác vi phạm trật tự an toàn giao thông, từ ngày 15/9.

Xử lý một trường hợp xe tự chế tại Cần Thơ
Xử lý một trường hợp xe kéo tự chế tại Cần Thơ

Theo kế hoạch, cảnh sát giao thông phối hợp với chính quyền thành lập các đoàn liên ngành kiểm tra hoạt động của các xưởng cơ khí, cơ sở sản xuất, lắp ráp xe tự chế...để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Tổ công tác sẽ kiểm soát, xử lý các trường hợp xe tự chế, xe kéo hoạt động trên các tuyến đường, địa bàn quản lý.

Nếu phát hiện trường hợp vi phạm, lực lượng làm nhiệm vụ phải yêu cầu người vi phạm tường trình và lập biên bản làm việc xác định rõ nơi mua, lắp ráp xe tự chế hoặc người cho mượn xe tự chế, lộ trình di chuyển, địa điểm nhận, trả hàng...

Trường hợp người điều khiển là thương binh, bệnh binh, người khuyết tật, ngoài kiểm tra giấy tờ phải yêu cầu xuất trình các giấy tờ có liên quan để chứng minh và đối chiếu với danh sách đã rà soát.

Quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm, cán bộ, chiến sĩ phải ghi nhận lại bằng camera để làm căn cứ.

Lực lượng CSGT phối hợp với các lực lượng liên quan nắm tình hình tránh để các đối tượng xấu cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật làm ảnh hưởng đến hình ảnh của lực lượng Công an nhân dân khi xử lý vụ việc.