Chờ...

Cửa xe Tesla Cybertruck cứa đứt tay người dùng, phải khâu 7 mũi

HOA KỲ - Một chủ xe cho biết bố vợ anh đã phải nhập viện chỉ vì cố mở cửa để vào chiếc xe Tesla Cybertruck.

Chiếc Tesla Cybertruck thiết kế tay nắm cửa dạng ẩn, dù đang được nhiều người mua xe và các hãng xe ưa chuộng, nhưng có thể khiến người dùng bị thương.

Kể từ khi ra mắt, mẫu xe bán tải điện Tesla Cybertruck nhận được nhiều ý kiến đánh giá là mất an toàn, hầu hết do thiết kế góc cạnh bằng kim loại thô có thể gây nguy hiểm. Mới đây, một vấn đề mới xuất hiện, đó là thiết kế tay nắm cửa dạng ẩn.

Thiết kế nút bấm mở cửa nằm ở giữa cửa trước và cửa sau có thể khiến người dùng bị kẹp tay trong một số tình huống Ảnh Cybertruck Owners Club
Thiết kế nút bấm mở cửa nằm ở giữa cửa trước và cửa sau có thể khiến người dùng bị kẹp tay trong một số tình huống - Ảnh: Cybertruck Owners Club

Một chủ xe - người đàn ông này sở hữu chiếc bán tải điện từ tháng 5 và xe đã chạy được hơn 2.400 km cho biết bố vợ anh đã phải nhập viện chỉ vì cố mở cửa để vào xe.

Không giống loại cửa xe có tay nắm nhô ra ngoài, chiếc xe bán tải này dùng nút bấm để mở cửa. Đó không phải là một thiết kế mới, điều làm nên sự khác lạ là vị trí của nút bấm này nằm ở giữa cửa trước và cửa sau.

Nếu một người muốn đóng cửa sau, trong khi người khác bấm mở cửa trước, tai nạn có thể xảy ra. Và đó chính là trường hợp của người đàn ông nói trên, là thành viên có nickname SpykeDaddy trong Câu lạc bộ chủ xe Cybertruck.

Người nay chia sẻ trên diễn đàn " May mà bố vợ tôi "chỉ" phải khâu 7 mũi và nẹp trong phòng cấp cứu. Đó là một vết cắt rất sâu.”

“Sau khi xem chỗ sắc trên xe vào tối qua, tôi đã rất sốc, thấy may mà ông không bị cứa đứt đầu ngón tay hoặc gãy xương".

Ông hy vọng rằng những chia sẻ của mình sẽ giúp các chủ xe Cybertruck khác chú ý tới mối nguy hiểm này và có biện pháp phòng tránh. 

Tai nạn xảy ra có một phần nguyên nhân thuộc thiết kế của Tesla Cybertruck: cửa xe không có tay nắm. Có thể sau khi bấm nút mở cửa, người ông đang đưa ngón tay vào khe hở để mở cửa trước, và đứa cháu khi đó đóng cửa sau lại khiến ngón tay bị kẹp. Nếu cửa xe có tay nắm, sẽ không có chuyện bị kẹt tay.

Về tai nạn liên quan đến việc cửa xe khiến người dùng bị kẹp tay, mới đây, một chủ xe ở Mỹ đã thắng kiện BMW, buộc hãng xe Đức phải bồi thường gần 2 triệu USD.

Theo ước tính của nạn nhân này, kể từ khi xảy ra tai nạn, mỗi năm ông tổn thất khoảng 250.000 USD do mất khả năng lao động.

Ông Boateng đã đệ đơn kiện hãng xe Đức nhưng phải sau 8 năm và trải qua nhiều tranh cãi, mới có kết quả trên.