Cục CSGT chỉ đạo nóng sau vụ va chạm giữa xe bán tải và xe lửa ở Biên Hòa

VOH - Cục CSGT (Bộ Công an) đề nghị CSGT toàn quốc tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi là nguyên nhân gây tai nạn giao thông đường sắt tại các đường ngang, lối đi tự mở...

Ngày 29/7, đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, đơn vị vừa yêu cầu lực lượng CSGT và đề nghị công an các địa phương đẩy mạnh kiểm tra, bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt sau vụ tai nạn xảy ra ở Biên Hòa (Đồng Nai). 

Cục CSGT yêu cầu các đơn vị xử lý nghiêm những hành vi không chấp hành quy định khi đi qua đường ngang, vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt, rà soát các đường ngang dân sinh không đảm bảo an toàn và đề xuất giải pháp khắc phục.

CSGT toàn quốc cũng sẽ tăng cường kiểm tra, xử nghiêm các hành vi là nguyên nhân gây tai nạn đường sắt tại đường ngang, lối đi tự mở, khu vực không có gác chắn, vị trí nguy hiểm.

Theo Cục CSGT, các vi phạm được tập trung xử lý là: Vượt qua đường ngang khi đèn đỏ bật sáng; không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường khi qua đường ngang; dừng xe, đậu xe, quay đầu xe trong phạm vi đường ngang; người đi bộ vi phạm khổ giới hạn đường sắt…

Đối với các vi phạm về bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt, vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt sẽ kiến nghị ngành đường sắt và chính quyền địa phương lắp đặt gác chắn, đèn tín hiệu… nhằm hạn chế tai nạn.

z5678519280001-ebe0c281973a836cc1764631148c189a-6061-7172.jpg
Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng vào tối 28/7 tại Biên Hòa - Ảnh: Báo Nhân Dân

Cũng trong sáng 29/7, Thanh tra – An toàn III (thuộc Cục đường Sắt Việt Nam), đã có báo cáo về vụ tai nạn trên tuyến đường sắt đoạn giao đường Phạm Văn Thuận (thuộc phường Tân Tiến, TP Biên Hòa, Đồng Nai) khiến 2 người tử vong và 3 người bị thương.

Theo Thanh tra của Cục Đường sắt Việt Nam, qua kiểm tra, đèn, chuông tín hiệu tại đường ngang có 3 bộ đều kêu to, nghe rõ; biển báo W210 cắm đầy đủ tại các trục đường bộ chính vào đường ngang. Nhân viên gác đường ngang cờ, đèn, mũ, giầy, phù hiệu đúng quy định, pháo phòng vệ còn hạn sử dụng.

Tổ Thanh tra của Cục Đường sắt Việt Nam nhận định đây là tai nạn rất nghiêm trọng. Vụ việc này lỗi nhiều do người lái xe ô tô bán tải không tuân thủ theo biển cảnh báo “Chú ý tàu hỏa” và thiếu quan sát xung quanh, một phần cũng do trách nhiệm của địa phương, không quyết liệt trong việc thực hiện theo Quyết định trong việc xóa bỏ lối đi tự mở có trên địa bàn tỉnh quản lý.

Bình luận