Chờ...

Cứu thuyền viên gặp tai nạn lao động nghiêm trọng trong đêm

VOH - Một thuyền viên bị tai nạn lao động khi đang đi qua vùng biển Việt Nam, Cục Hàng hải đã cho điều động tàu chuyên dụng cứu nạn SAR 273 đến hỗ trợ.

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải VN (VMRCC), thuộc cục Hàng hải vừa thực hiện cứu nạn thành công một thuyền viên quốc tịch Trung Quốc bị tai nạn lao động trên tàu chở dầu khi đang hành trình qua vùng biển Việt Nam.

Cứu thuyền viên gặp tai nạn lao động nghiêm trọng trong đêm
Cứu thuyền viên gặp tai nạn lao động nghiêm trọng trong đêm

Tối 6/7, VMRCC nhận được thông tin báo nạn từ tàu Xin Dan Yang, là tàu chở dầu cỡ lớn dài 333m, rộng 60m, treo cờ Hồng Kông - Trung Quốc.

Khi đang trên đường hành trình từ Trung Quốc đi Singapore, đến vị trí cách phía Đông Nha Trang khoảng 30 hải lý, trên tàu có một thuyền viên (quốc tịch Trung Quốc, sinh năm 1987) bị tai nạn lao động nghiêm trọng đứt lìa ngón tay cái, máu ra nhiều, nguy hiểm đến tính mạng. Thuyền trưởng của tàu đã đã đề nghị cứu nạn khẩn cấp.

Ngay sau khi nhận được thông tin,VMRCC đã đề nghị tàu hướng về Nha Trang và để Đài Thông tin duyên hải Nha Trang hướng dẫn công tác sơ cấp cứu ban đầu cho thuyền viên bị nạn. VMRCC đã khẩn trương điều động tàu chuyên dụng tìm kiếm cứu nạn SAR 273 thường trực tại Nha Trang rời cầu cảng thực hiện công tác cứu nạn.

Đến 22h06 cùng ngày, tàu SAR 273 đã tiếp cận được tàu Xin Dan Yang. Tổ cứu nạn nhanh chóng lên tàu để thực hiện sơ cấp cứu y tế cho nạn nhân và đưa bệnh nhân vào bờ cấp cứu.

Sau đó, tàu SAR 273 nhanh chóng về đất liền, bàn giao bệnh nhân cho cơ quan chức năng và đại diện chủ tàu tại Việt Nam để đưa nạn nhân đi cấp cứu. Nhờ được hỗ trợ kịp thời, nạn nhân đã qua cơn nguy kịch. Người bị nạn sẽ được chuyển đến và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, đại diện chủ tàu cho biết.