Chờ...

Đề xuất hạn chế tốc độ để tránh tai nạn xảy ra tại trạm thu phí

TP HCM - Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TPHCM vừa có đề xuất ôtô qua các trạm thu phí chỉ được chạy tối đa 30 km/h để đảm bảo an toàn tránh tai nạn xảy ra.

Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TPHCM vừa đề xuất với Sở Giao thông Vận tải thành phố hạn chế tốc độ ôtô khi qua trạm thu phí để tránh tai nạn xảy ra khi các xe vào trạm.

Đề xuất này đưa ra sau vụ tai nạn một nhân viên thu phí ở trạm xa lộ Hà Nội bị xe đầu kéo đụng tử vong một nhân viên của trạm cách đây khoảng 3 tháng.

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn nhân viên trạm thu phí bị tử vong  khi xe đầu kéo lao nhanh vào trạm
Hiện trường xảy ra vụ tai nạn nhân viên trạm thu phí bị tử vong khi xe đầu kéo lao nhanh vào trạm

TPHCM hiện đang có 3 tuyến đường bố trí trạm thu phí. Trong đó, trạm trên xa lộ Hà Nội trên đại lộ Võ Nguyên Giáp và trạm cầu Phú Mỹ trên đường Võ Chí Công. Trạm còn lại trên quốc lộ 1, quận Bình Tân. Hiện vận tốc tối đa ôtô được chạy trên các tuyến này khoảng 60-80 km/h.

Theo đề xuất, ôtô chạy gần tới các trạm thu phí buộc phải giảm tốc độ. Khi cách trạm khoảng 50 m, xe chỉ được đi tối đa 30 km/h để vào làn thu phí.

Trước đây, khi chưa triển khai thu phí không dừng, xe qua các trạm đều chạy chậm để dừng đóng tiền. Từ khi áp dụng thu phí tự động, barie tự mở, nhiều xe chạy nhanh hoặc tài xế bất cẩn, thiếu quan sát dễ gây tai nạn cho nhân viên làm việc ở trạm.

Việc giảm tốc độ xe qua trạm cũng giúp hệ thống thu phí tự động đọc và xử lý dữ liệu tốt hơn.

Tại TPHCM đã từng xảy ra trường hợp một nam nhân viên trạm thu phí xa lộ Hà Nội khi vừa từ cacbin đi xuống đường thì bị xe đầu kéo lao tới với tốc độ rất nhanh đụng tử vong vào ngày 3/5/2024.