Chờ...

Đề xuất tháo dỡ cầu sắt Long Kiểng (cũ)

TPHCM - Cầu thép Long Kiểng cũ, được xây dựng từ năm 1975, nối xã Phước Kiểng và Nhơn Đức qua sông Phước Kiểng.

Ngày 29/10, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã có văn bản gửi Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông đề nghị tháo dỡ cầu thép Long Kiểng, cây cầu có tuổi đời khoảng 50 năm tại huyện Nhà Bè.

Sau khi cầu Long Kiểng mới được khánh thành vào tháng 9/2023, cầu cũ đã xuống cấp và chủ yếu phục vụ xe hai bánh và người đi bộ. Để đảm bảo an toàn và tránh chi phí bảo dưỡng, cơ quan quản lý hạ tầng đề xuất thanh lý cầu cũ, giảm thiểu rủi ro giao thông cho khu vực này.

base64-17301741430941343639612
Cầu thép Long Kiểng ở huyện Nhà Bè, TPHCM (bên cạnh cây cầu mới) được đề xuất tháo dỡ và thanh lý - Ảnh: TTO

Cầu thép Long Kiểng cũ, được xây dựng từ năm 1975, nối xã Phước Kiểng và Nhơn Đức qua sông Phước Kiểng. Tuy nhiên, do diện tích mặt cầu nhỏ hẹp (chỉ khoảng 2m), cầu này thường xuyên quá tải, gây ùn tắc và hạn chế giao thông khu vực.

Cầu Long Kiểng mới, với quy mô rộng rãi hơn và thiết kế hiện đại, đã cải thiện đáng kể tình hình giao thông, giúp người dân di chuyển thuận tiện và an toàn hơn. Cầu mới không chỉ đáp ứng nhu cầu giao thông mà còn mở ra cơ hội phát triển kinh tế, xã hội cho huyện Nhà Bè và các khu vực lân cận​.

Dự án xây dựng cầu Long Kiểng mới đã trải qua nhiều năm trì hoãn vì vấn đề mặt bằng và nguồn vốn. Đến tháng 9/2022, chính quyền địa phương mới có thể bàn giao mặt bằng, và cầu chính thức thông xe sớm hơn dự kiến vào tháng 9/2023.

Sự ra đời của cầu mới đã giúp giải quyết tình trạng ách tắc và phục vụ lưu thông tốt hơn, cải thiện điều kiện sinh hoạt cho cư dân địa phương