Chờ...

Đèo Bảo Lộc lại bị sạt lở đất đá tối qua

LÂM ĐỒNG - Tối qua 21/9, trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng vừa xảy ra tình trạng sạt lở đất đá trong đêm tối.

Lực lượng chức năng thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng đã có mặt tại đèo Bảo Lộc đoạn qua km103 + 800 thuộc địa phận xã Đại Lào, để xử lý một vụ sạt lở đất đá.

Vụ sạt lở được xác định xảy ra vào khoảng 19 giờ ngày 21/9. Tại hiện trường cho thấy, đất đá và gốc cây từ mái taluy dương trên đèo đã sạt lở xuống mặt đường Quốc lộ 20.

Đặt cảnh báo khu vực đất đá sạt lở xuống đèo Bảo Lộc
Đặt cảnh báo khu vực đất đá sạt lở xuống đèo Bảo Lộc

Theo đó, có nhiều tảng đá lớn tràn ra khoảng 1,5m mặt đường theo hướng lưu thông từ Đà Lạt về thành phố Hồ Chí Minh. Rất may, vụ sạt lở không làm ai bị thương.

Sau khi xảy ra sạt lở đất đá, Trạm Cảnh sát Giao thông Mađaguôi thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Lâm Đồng đã có mặt bố trí lực lượng phối hợp cùng UBND xã Đại Lào điều tiết, phân luồng bảo đảm an toàn giao thông.

Mặt khác, lực lượng Cảnh sát giao thông cũng đã phối hợp với Khu Quản lý đường bộ IV.1 triển khai các biện pháp khắc phục điểm sạt lở.

Để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua đèo, cơ quan chức năng đã đặt biển cảnh báo từ xa để làm tín hiệu cho người điều khiển phương tiện nhận biết.

Theo ghi nhận thực tế, khu vực đèo Bảo Lộc vẫn đang tiếp tục xảy ra mưa lớn. Do đó, khu vực này luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sạt lở đất đá bất cứ lúc nào không hay.

Đèo Bảo Lộc dài khoảng 10km, thuộc Quốc lộ 20. Đây là tuyến đường huyết mạch nối Đà Lạt (Lâm Đồng) với thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam Bộ. Ngoài mặt đường nhỏ, nhiều khúc cua gắt, đèo Bảo Lộc cũng có nguy cơ sạt lở vào mùa mưa hàng năm.

Tháng 3/2024, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam sớm triển khai đầu tư, xử lý các điểm sạt lở trên Quốc lộ 20 và đèo Bảo Lộc nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông trong mùa mưa năm 2024.