Chờ...

Điện Biên, Lai Châu: Giao thông gián đoạn do sạt lở quốc lộ

VOH - Mưa lớn kéo dài đã gây ra nhiều vụ sạt lở trên các tuyến quốc lộ tại tỉnh Điện Biên và Lai Châu, khiến giao thông bị gián đoạn

Theo ông Trần Quang Huy, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đường bộ 226 (tỉnh Điện Biên), hệ thống giao thông tại các tuyến Quốc lộ 6, Quốc lộ 279 và Quốc lộ 279b đang bị hư hại nghiêm trọng do tác động của mưa lớn kéo dài.

Nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng đã xuất hiện trên những tuyến đường này, làm ảnh hưởng lớn đến việc di chuyển của người dân.

Trên tuyến Quốc lộ 279, hai điểm sạt lở nghiêm trọng đã được ghi nhận tại Km109+200 và Km112+480, đoạn qua xã Na Ư, huyện Điện Biên. Ông Huy cho biết: “Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị chức năng huy động nhân lực và máy móc có mặt tại hiện trường để khắc phục sự cố.” 

Tình hình cũng không khả quan hơn tại Quốc lộ 279b, điểm sạt lở khu vực hạ lưu cống tại vị trí Km2+560 đang lấn sâu vào nền đường. Trước đó, vào khoảng 5giờ sáng ngày 9/9, mưa lớn đã gây ra sạt lở bùn đất xuống mặt đường tại Km113+240 trên tuyến Quốc lộ 12, đoạn qua xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà, gây ra ách tắc giao thông nghiêm trọng.

SatloQL2
Các phương tiện sếp hàng dài trên tuyền Quốc lộ 4D từ Lai Châu đi Sa Pa (Lào Cai) - Ảnh: LĐO

Tại tỉnh Lai Châu, tình hình cũng rất căng thẳng. Vào rạng sáng ngày 9/9, tại Km 85+700 trên Quốc lộ 4D, gần điểm du lịch Cầu kính Rồng Mây, một lượng lớn đất đá từ trên ta-luy sạt lở xuống đường khiến các phương tiện không thể lưu thông. Các cơ quan chức năng đang phối hợp xử lý tình hình để khôi phục giao thông.

Ngoài ra, tại Km 218+80 trên tuyến Quốc lộ 4H, từ xã Mù Cả, huyện Mường Tè (tỉnh Lai Châu) đi huyện Mường Nhé (tỉnh Điện Biên), giao thông vẫn bị tắc hoàn toàn do khối lượng rất lớn đất đá sạt lở tràn xuống mặt đường.

SatloQL1
Khối lượng đất đá sạt lở tại vị trí Km85 + 700 Quốc lộ 4D chắn ngang đường vào điểm du lịch Cầu kính Rồng Mây, huyên Tam Đường, tỉnh Lai Châu - Ảnh: LĐO

Các cơ quan chức năng đang nỗ lực hết sức để khắc phục các điểm sạt lở và đảm bảo giao thông thông suốt. Trong khi đó, người dân được khuyến cáo cẩn trọng và hạn chế di chuyển qua các khu vực có nguy cơ sạt lở cao để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.