Chờ...

Do mưa lũ phức tạp, Bộ GTVT phát cảnh báo giao thông đường thủy nội địa

VOH - Theo dự báo, lũ hạ du trên hệ thống sông Hồng và sông Thái Bình sẽ tiếp tục dâng cao và duy trì ở mức nguy hiểm trong nhiều ngày tới. có thể gây mất an toàn giao thông.

Trên các tuyến đường thủy nội địa, đã xuất hiện nhiều phương tiện trôi dạt do ảnh hưởng của mưa lũ, tại các cầu đường bộ và đường sắt.

Để đảm bảo an toàn giao thông trên đường thủy, đường bộ, đường sắt và các cầu vượt sông, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã yêu cầu các cơ quan liên quan triển khai khẩn trương theo Công điện số 36/CĐ-BGTVT ngày 11/9/2024 về việc khắc phục hậu quả của bão số 3 và mưa lũ sau bão.

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã được yêu cầu rà soát, kiểm tra và khuyến cáo các phương tiện không neo đậu gần các công trình vượt sông. Lực lượng chức năng cần thường xuyên theo dõi tình hình, kịp thời thông báo nếu phát hiện phương tiện trôi dạt để xử lý.

cau-vinh-phu-17259597369541928511450-17259715903792018173558
Cục Đường thủy nội địa Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị nắm bắt tình hình phương tiện trôi dạt trên sông để xử lý kịp thời, tránh va cầu đường bộ, đường sắt, đe dọa mất an toàn - Ảnh: Báo Chính phủ.

Các phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, điều tiết giao thông cũng cần được triển khai, nhằm đảm bảo an toàn cho người, phương tiện và các công trình cầu vượt sông quan trọng.

Các đơn vị cần phối hợp xử lý các trường hợp phương tiện thủy nội địa trôi dạt hoặc chìm đắm, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến giao thông đường bộ và đường sắt.

Cục Đường thủy cũng sẽ chịu trách nhiệm chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra hoạt động của các bến khách ngang sông, đảm bảo trang bị và sử dụng đầy đủ áo phao, dụng cụ cứu sinh trong thời gian mưa lũ.

Cục Đường bộ Việt Nam được giao nhiệm vụ rà soát và khôi phục nhanh chóng các tuyến đường huyết mạch, đặc biệt là những tuyến đường phục vụ công tác cứu hộ và các khu vực dân cư còn bị cô lập.

Các cơ quan, đơn vị liên quan cần trực ban 24/24h và thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Bộ GTVT qua số điện thoại 0989642456 và email: banpclb@mt.gov.vn.