Dự án có tổng mức đầu tư hơn 192 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh và dự kiến hoàn thành trong tối đa 3 năm.
Cầu Mã Đà được kỳ vọng sẽ tạo nên hệ thống giao thông thông suốt trên địa bàn tỉnh Đồng Nai mới, phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân. Đặc biệt, cây cầu này sẽ hình thành một trục giao thông liên vùng quan trọng, kết nối các tỉnh Tây Nguyên đến với sân bay Long Thành và cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải.
Điều này được đánh giá là yếu tố then chốt để đẩy mạnh phát triển hạ tầng logistics liên tỉnh, các khu công nghiệp, từ đó thúc đẩy mạnh mẽ kinh tế-xã hội các địa phương.
Điểm đầu của cầu Mã Đà sẽ giao với đường ĐT 753 (thuộc địa phận Bình Phước cũ, nay là tỉnh Đồng Nai), và điểm cuối sẽ giao với đường kết nối từ cầu Mã Đà đến đường vành đai 4 TPHCM.
Trong phân kỳ đầu tư giai đoạn 1, cầu Mã Đà sẽ có quy mô mặt cắt ngang rộng 20,5m với 4 làn xe cơ giới.
UBND tỉnh Đồng Nai đã giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư, phối hợp với các cơ quan liên quan để hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi, trình cấp có thẩm quyền quyết định đầu tư dự án theo đúng quy định pháp luật.
Trước đó, Chính phủ đã có văn bản chấp thuận chủ trương điều chỉnh quy hoạch tỉnh Đồng Nai để xây dựng cầu Mã Đà và tuyến giao thông kết nối với Bình Phước.
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng ký văn bản chấp thuận chủ trương điều chỉnh quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo trình tự, thủ tục rút gọn như đề xuất của địa phương.
Giao chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật, trước Thủ tướng Chính phủ về nội dung đề xuất và quyết định điều chỉnh quy hoạch.
Tiếp thu ý kiến các cơ quan liên quan, chỉ đạo lập, điều chỉnh quy hoạch tỉnh Đồng Nai theo đúng các quy định pháp luật hiện hành. Báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện theo quy định.
Trước khi sáp nhập tỉnh, UBND tỉnh Đồng Nai cũng từng báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc đầu tư xây dựng cầu Mã Đà kết nối tỉnh Bình Phước. Tỉnh đã kiến nghị Thủ tướng chấp thuận chủ trương giao Đồng Nai triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng cầu Mã Đà giai đoạn 1 với quy mô 4 làn xe bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh.
Riêng đối với tuyến đường kết nối từ cầu Mã Đà đến đường vành đai 4 TPHCM, với tổng mức đầu tư khoảng 10.800 tỷ đồng (bao gồm khoảng 5km cầu cạn đi qua khu vực rừng tự nhiên), Đồng Nai đã kiến nghị Trung ương hỗ trợ ngân sách để đầu tư tuyến đường này.


