Chờ...

Đồng Nai yêu cầu đẩy nhanh bàn giao mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

ĐỒNG NAI - Sáng 4/10, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã có cuộc họp với các sở, ngành và địa phương để thảo luận về việc thúc đẩy giao mặt bằng cho dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Dự án yêu cầu thu hồi 290ha đất từ thành phố Biên Hòa và huyện Long Thành, nhưng kế hoạch bàn giao mặt bằng đã bị trì hoãn nhiều lần​.

Theo ông Trần Văn Thân, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Thành, dự án cao tốc có tổng chiều dài 28km, trong đó 10km thuộc dự án thành phần 1 và 18km thuộc thành phần 2.

Đến nay, thành phần 1 đã bàn giao gần 49% mặt bằng, trong khi thành phần 2 đạt hơn 82%, với 124ha đất đã được giao. Ông Thân nhấn mạnh rằng huyện sẽ tiếp tục tuyên truyền và vận động người dân di dời để bàn giao mặt bằng.

Tương tự, cao tốc qua thành phố Biên Hòa dài 6,2km, với diện tích thu hồi khoảng 59ha.

Ông Vũ Quốc Thái, Phó Chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa, thông báo rằng đã bàn giao gần 30ha mặt bằng, đạt hơn 50%. Đối với công tác tái định cư, 159 hộ đã được xét duyệt, nhưng vẫn còn khoảng 500 trường hợp không đủ điều kiện.

Ông Thái cũng cho biết thành phố sẽ phối hợp với các phường để tiếp tục tuyên truyền, và sẽ có biện pháp cưỡng chế với những trường hợp cố tình không bàn giao mặt bằng​.

Về mặt thi công, Ban Quản lý dự án 85 đã yêu cầu nhà thầu tập trung nhân lực tại những khu vực đã có mặt bằng, đồng thời đề nghị tỉnh Đồng Nai sớm giao mặt bằng cho các vị trí ưu tiên​.

img_8545_20241004120109
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh:Báo Đồng Nai

Kết luận buổi làm việc, ông Võ Tấn Đức, Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh yêu cầu phải bàn giao mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu xong trước 15/10 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. 

"Đến ngày 15/10, thành phố Biên Hòa, huyện Long Thành tổng hợp đơn vị nào bàn giao xong mặt bằng sẽ được khen thưởng và ngược lại đơn vị nào chưa xong sẽ phải kỷ luật", lãnh đạo tỉnh nhấn mạnh.