Chờ...

Dự án xây dựng tuyến đường từ Tây Thăng Long đến Phạm Văn Đồng được phê duyệt

HÀ NỘI - Ngày 30/8, UBND TP Hà Nội đã phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ đường Tây Thăng Long đến Đại học Mỏ Địa chất và kết nối với Phạm Văn Đồng thuộc quận Bắc Từ Liêm.

Dự án được phân loại là nhóm B, thuộc loại công trình đường đô thị - đường chính khu vực, cấp I. Tuyến đường dài khoảng 1 km, với điểm đầu kết nối với đường Tây Thăng Long và điểm cuối nối với nút giao Phố Viên, đường Nguyễn Đình Tứ. Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường chính khu vực, với vận tốc thiết kế 50km/h và mặt cắt ngang rộng 30m.

Mục tiêu của dự án là giảm tải lưu lượng giao thông cho các tuyến đường hiện có, cải thiện điều kiện đi lại của người dân, đồng thời kết nối với các tuyến đường trục chính trong khu vực. Điều này không chỉ giúp tạo thành mạng lưới giao thông thông suốt mà còn góp phần thay đổi bộ mặt giao thông đô thị và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của TP Hà Nội.

842430145514f24aab05-17250070493231240501567
Ảnh minh họa

Dự án bao gồm nhiều hạng mục đầu tư quan trọng như nền, mặt đường, hè đường, cây xanh, cống ngang đường, hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng, hào kỹ thuật, cấp nước và phòng cháy chữa cháy, cũng như các hạng mục phụ trợ khác.

UBND TP Hà Nội đã giao UBND quận Bắc Từ Liêm làm chủ đầu tư, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác và hợp pháp của các thông tin trong hồ sơ thẩm định. Quy trình quản lý, thực hiện dự án và sử dụng vốn đầu tư phải tuân thủ đúng quy định pháp luật. Ngoài ra, các cơ quan chức năng như Sở GTVT và Sở Xây dựng sẽ thực hiện trách nhiệm quản lý chất lượng xây dựng công trình theo các quy định hiện hành.