Vào ngày 17/12, Công ty CP Đầu tư xây dựng Trường Sơn, một trong những nhà thầu thi công, đã triển khai việc gác những dầm cầu đầu tiên tại dự án.
Theo đó, đơn vị này chịu trách nhiệm thi công phần cầu phía bờ sông Hậu thuộc xã An Thạnh Tây, huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng), với chiều dài khoảng 250m. Tổng cộng, 42 dầm cầu, mỗi dầm nặng khoảng 80 tấn, sẽ được lắp đặt tại đoạn này, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 12/2024.

Toàn bộ cầu Đại Ngãi 2 sẽ được lắp tổng cộng 91 dầm, mỗi dầm dài gần 40m và nặng hơn 80 tấn. Nhịp chính của cầu dài 330m, được thi công theo kết cấu đúc hẫng.
Theo Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải), toàn dự án cầu Đại Ngãi (gồm cả Đại Ngãi 1 và Đại Ngãi 2) đã đạt khoảng 53% khối lượng các gói thầu. Cầu Đại Ngãi 1 nối Trà Vinh với Sóc Trăng cũng đã được khởi công vào ngày 9/12.
Dự kiến, cầu Đại Ngãi 2 sẽ hợp long trước Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 và chính thức đưa vào sử dụng trong năm 2025.
Cầu Đại Ngãi 2 vượt sông Hậu, nằm ở khu vực giáp cửa Trần Đề, nối liền huyện Cù Lao Dung với đất liền, phá thế cô lập của vùng đất này.
Dự án cầu Đại Ngãi (gồm Đại Ngãi 1 và Đại Ngãi 2) trên Quốc lộ 60 là dự án nhóm A, công trình giao thông đường bộ cấp đặc biệt, được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt với tổng mức đầu tư 7.962,148 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước.
Toàn tuyến dự án dài khoảng 15,14km, điểm đầu giao với Quốc lộ 54 (xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần, Trà Vinh), điểm cuối giao với Quốc lộ Nam Sông Hậu (xã Long Đức, huyện Long Phú, Sóc Trăng).

Dự án bao gồm hai cầu chính (Đại Ngãi 1 và Đại Ngãi 2) được đầu tư hoàn chỉnh với bốn làn xe. Giai đoạn một sẽ đầu tư hai làn xe với bề rộng mặt cắt ngang 12m, vận tốc thiết kế 80km/h, mặt đường cấp cao A1.
Cầu Đại Ngãi là niềm mong ước của người dân các tỉnh ven biển ĐBSCL. Khi hoàn thành, dự án sẽ xóa bỏ các điểm phà vượt sông, rút ngắn khoảng 80km từ các tỉnh ven biển của vùng ĐBSCL đến TPHCM, kết nối thông suốt Quốc lộ 60, nâng cao năng lực vận tải cho khu vực.