Tiêu điểm: Nhân Humanity
Chờ...

Dự kiến đặt 2 trạm BOT tại dự án mở rộng Quốc lộ 13, Sở GTVT Bình Dương nói gì?

VOH – Nằm trong dự án mở rộng Quốc lộ 13, 2 trạm thu phí được dự kiến sẽ đặt tại đoạn cổng chào Bình Dương và trên đường dẫn vào cầu Phú Long (TP Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Bình Dương đã lên tiếng về sự việc tỉnh dự kiến đặt 2 trạm BOT tại dự án mở rộng Quốc lộ 13 đoạn qua tỉnh Bình Dương, hiện Sở GTVT đang xin ý kiến của các đơn vị liên quan để có sự thống nhất và đảm bảo những quyền lợi tốt nhất cho các hộ dân sống gần các trạm BOT và những người tham gia giao thông qua khu vực này.

Dự án mở rộng và nâng cấp Quốc lộ 13 qua tỉnh Bình Dương đã được khởi công vào tháng 4/2022, có chiều dài gần 13km và có mức đầu tư gần 1.360 tỉ đồng. Hiện dự án đang được lãnh đạo tỉnh quyết liệt chỉ đạo thực hiện để sớm hoàn thành.

Bản sao của thumb liên cầu lợn (5)

Trên Quốc lộ 13, gần đoạn vào cầu Phú Long, hiện đã có 1 trạm BOT do Becamex quản lý - Nguồn: Báo Người Lao Động

Tại đoạn cổng chào Bình Dương và trên đường dẫn vào cầu Phú Long, thuộc phường Vĩnh Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương, dự kiến sẽ đặt 2 trạm thu phí tại 2 vị trí này.

Trước đó, tỉnh Bình Dương đã gửi công văn đến UBND TPHCM để xin ý kiến góp ý về phương án bố trí 2 trạm BOT nói trên.

Sở GTVT TPHCM cũng đã gửi văn bản cho tỉnh Bình Dương để trả lời, đối với trạm thu phí tại cổng chào Bình Dương, vì lưu lượng phương tiện qua lại trên Quốc lộ 13 đoạn nối giữa tỉnh Bình Dương với TPHCM là rất lớn, Sở GTVT TPHCM kiến nghị UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo các đơn vị liên quan xem xét và tính toán, xác định lưu lượng xe thực tế di chuyển qua khu vực này để lựa chọn vị trí đặt trạm thu phí phù hợp. Đồng thời, Sở GTVT tỉnh Bình Dương cũng cần nghiên cứu mở rộng làn đường thu phí xe ô tô từ 3,5m lên 3,75m, bao gồm cả đường dẫn vào trạm thu phí.

Đối với trạm thu phí trên đường dẫn vào cầu Phú Long, Sở GTVT TPHCM cũng có ý kiến về việc tỉnh Bình Dường cũng cần tính toán và xác định được lượng xe di chuyển cũng như các loại xe thực tế qua cầu để xác định được vị trí cụ thể để đặt cụm trạm thu phí trên đoạn tuyến này.

Về vị trí đặt 2 trạm thu phí, Sở GTVT Bình Dương cùng với các đơn vị liên quan phải tính toán để đặt 2 trạm phù hợp, đảm bảo quá trình thu phí diễn ra sẽ không gây ùn tắc giao thông kéo dài. Đồng thời cần đánh giá tác động đến người dân sinh sống tại khu vực đặt trạm thu phí để có những hỗ trợ cho người dân và tránh xảy ra tình trạng khiếu nại liên quan đến vị trí đặt trạm.

Về hoạt động của 2 trạm thu phí, UBND TPHCM đã đề nghị tỉnh Bình Dương tổ chức thu phí bảo đảm thu đúng đối tượng và tránh trường hợp thu phí hai lần trên một lộ trình.

Bình luận