Đường Vành đai 3 TPHCM qua Bình Dương gặp khó khăn về cát đắp nền đường

VOH - Công trình xây dựng nút giao Bình Chuẩn thuộc dự án đường Vành đai 3 TPHCM đang được đẩy nhanh tiến độ. Tuy nhiên đang gặp khó khăn về cát đắp nền đường.

Đường Vành đai 3 TPHCM  đoạn đi qua địa bàn tỉnh Bình Dương dài khoảng 26,6 km, điểm đầu tuyến là nút giao Tân Vạn, điểm cuối tuyến tại cầu Bình Gởi.

Đường Vành đai 3 TPHCM qua Bình Dương gặp khó khăn về cát đắp nền đường
Đường Vành đai 3 TPHCM qua Bình Dương gặp khó khăn về cát đắp nền đường

Dự án cần thu hồi 78,6 ha, trong đó thành phố Thủ Dầu Một thu hồi 12,34 ha; thành phố Thuận An thu hồi 49,8 ha; thành phố Dĩ An thu hồi 16,5 ha.

Có tất cả 1.511 trường hợp người dân bị ảnh hưởng bởi dự án. Hiện, tổng diện tích thu hồi 66,2 ha đạt tỉ lệ 84,1%.

Sau gần 1 năm khởi công, nút giao Bình Chuẩn thuộc dự án Vành đai 3 TPHCM qua Bình Dương đã thi công được khoảng trên 20% khối lượng. Công  được khởi công xây dựng ngày 29/6.

Công trình nút giao này có chiều dài 1,3 km, bao gồm phần đường cao tốc, cầu, hầm chui... với tổng vốn đầu tư dự kiến 571 tỉ đồng.

Từ đầu tháng 7 cho đến giữa tháng 10/2023, nhà thầu tiến hành san ủi chuẩn bị mặt bằng, xây dựng lán trại cho người lao động ở, tập kết máy móc, nguyên vật liệu... Đến ngày 23/10/2023, nhà thầu chính thức bắt tay xây dựng nút giao Bình Chuẩn.

Hiện nhà thầu đang triển khai thi công cọc khoan nhồi các cọc còn lại và triển khai thi công bệ mố, trụ lũy kế đạt 9 bệ/14 bệ; Thi công thân mố, trụ lũy kế đạt 7 thân/14 thân;

Phần tuyến chính và tuyến song hành trái, phải hiện đang đắp nền đường K95 đất tận dụng tuyến chính, lu lèn nền đường K98. Thi công cống hộp đạt gần 100%, đóng cừ tràm, phá dỡ bê tông hiện hữu.

Đang thi công hệ thống thoát nước song hành 2 và lõi nút giao, đào đất...

Dự án hiên gặp khó khăn về cát đắp nền đường

Để đảm bảo đủ vật liệu xây dựng dự án, các ngành chức năng tỉnh Bình Dương đã làm việc với các mỏ khai thác khoáng sản. Hiện có 6 đơn vị đăng ký 540.000 m3 khối cát xây dựng; 8 đơn vị đăng ký 1,83 triệu m3 đá, 1,4 triệu m3 đất san lấp và phần đất tầng phủ của các mỏ đá.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương cho biết, về cơ bản, vật liệu xây dựng đáp ứng khối lượng triển khai các gói thầu. Riêng vật liệu cát đắp nền đường gặp khó khăn.

Bình luận