Chờ...

Hà Nội: Đường 1,5km, 6 làn xe, sau 6 năm thi công sẽ hoàn thành vào tháng 10/2024

VOH - Con đường trị giá 1.200 tỉ đồng dự kiến tháng 10/2024, đường nối Nguyễn Văn Cừ - Ngọc Thụy, Hà Nội sẽ thông xe kỹ thuật sau 6 năm thi công.

Toàn tuyến đường nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thụy dài 1,5km, rộng 40m với tổng mức đầu tư 1.200 tỉ đồng, do UBND quận Long Biên làm chủ đầu tư.

Cầu Hồng Tiến - điểm nhấn của dự án với chiều dài và đường dẫn khoảng 400m, được thiết kế 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp.
Cầu Hồng Tiến - điểm nhấn của dự án với chiều dài và đường dẫn khoảng 400m, được thiết kế 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp.

Công trình sau khi hoàn thành sẽ tạo ra tuyến đường thông suốt từ cầu Đông Trù đi qua các phường Thượng Thanh, Ngọc Thụy, Ngọc Lâm, Bồ Đề, Long Biên, Thạch Bàn nối với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Kế hoạch ban đầu, dự án sẽ hoàn thành năm 2020. Tuy nhiên, do gặp một số vướng mắc, đặc biệt là khâu giải phóng mặt bằng khiến dự án chậm tiến độ.

Đến nay, sau 6 năm thi công, đoạn tuyến đã cơ bản hoàn thiện các hạng mục chính, người dân đã có thể di chuyển từ nút giao Nguyễn Văn Cừ - Hồng Tiến đến nút giao Ngọc Thuỵ và ngược lại.

Điểm nhấn của tuyến đường là cầu vượt thép tại nút giao Hồng Tiến - Nguyễn Văn Cừ. Cây cầu đã cơ bản hoàn thành các hạng mục song các phương tiện chưa được phép lưu thông.

Hiện, đoạn cuối dự án giao với đường Ngọc Thuỵ vẫn chưa hoàn thiện. Công trường ngổn ngang cống hộp, vật liệu xây dựng.

Tại đây còn một hộ gia đình với diện tích hơn 300m2 chưa bàn giao mặt bằng cho dự án. Chủ đầu tư cho biết, đang đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng trường hợp còn lại để thi công hoàn thiện toàn dự án, dự kiến vào tháng 10/2024.