Chờ...

Hà Nội lại chuẩn bị sơ tán dân. ứng phó mưa lớn, lũ sông đang lên

HÀ NỘI - Từ nay đến ngày 23/9, Hà Nội có mưa lớn, lũ trên các sông Bùi, Tích, Mỹ Hà lên trở lại, cần rà soát, sẵn sàng sơ tán dân. ứng phó thiên tai

Sáng 21/9, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội thông báo, từ nay đến ngày 23/9, Thủ đô có mưa lớn, lũ trên các sông Bùi, Tích, Mỹ Hà lên trở lại, cần rà soát, sẵn sàng sơ tán dân ứng phó các tình huống thiên tai.

Chính vì thế, các quận, huyện, thị xã triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động di dời, sơ tán người dân khi có tình huống xảy ra.

Khu vực ngoài đê sông Hồng ngập lụt do ảnh hưởng của mưa lũ sau bão số 3.
Khu vực ngoài đê sông Hồng ngập lụt do ảnh hưởng của mưa lũ sau bão số 3.

Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội cũng đề nghị các cơ quan hữu quan tiếp tục triển khai công tác khắc phục hậu quả, hỗ trợ, phục hồi sản xuất sau các đợt thiên tai vừa qua. Các cấp chính quyền và người dân theo dõi thông tin để chủ động phòng tránh, ứng phó, giảm thiểu thiệt hại.

Các địa phương cần sẵn sàng phương án tổ chức canh gác, kiểm soát, hướng dẫn bảo đảm giao thông an toàn, nhất là tại các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết, khu vực đã xảy ra sạt lở hoặc có nguy cơ xảy ra sạt lở; bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, bảo đảm giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính.

Tổ chức vận hành và triển khai phương án bảo đảm an toàn các hồ chứa và hạ du, đặc biệt là các hồ xung yếu, công trình đang thi công; bố trí lực lượng thường trực để vận hành điều tiết và sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Sẵn sàng phương án phòng chống lũ, bảo đảm an toàn đê điều theo cấp báo động...

Từ nay đến ngày 23/9, TP Hà Nội mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, sau đó mưa rải rác; tổng lượng mưa phổ biến 60-120mm, có nơi lớn hơn.