Chờ...

Hai Trung tâm Đăng kiểm tại Hải Dương bị đình chỉ

HẢI DƯƠNG - Sáng 27/9, Sở Giao thông vận tải tỉnh Hải Dương đã ban hành quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với hai Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới, bao gồm 34-04D và 34-05D.

Quyết định này được đưa ra nhằm đảm bảo an toàn giao thông và nâng cao chất lượng dịch vụ đăng kiểm trong khu vực.

Hai trung tâm đăng kiểm này đã bị phát hiện vi phạm các quy định tại điểm d khoản 10 Điều 1 Nghị định số 30/2023/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 8/6/2023. Cụ thể, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 34-04D, tọa lạc tại thôn Quỳnh Khê, xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, sẽ bị tạm đình chỉ hoạt động trong 3 tháng, từ ngày 26/9 đến hết ngày 25/12/2024.

Cao_Toc_Tai_Nan
Trung tâm Đăng kiểm 34-04D (địa chỉ tại xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) - Nguồn: Báo Giao thông

Trong thời gian bị đình chỉ, Trung tâm 34-04D buộc phải dừng toàn bộ hoạt động đăng kiểm xe cơ giới và phải thông báo kế hoạch hoạt động trở lại bằng văn bản gửi Sở Giao thông vận tải Hải Dương và Cục Đăng kiểm Việt Nam ít nhất 3 ngày trước khi hết thời gian tạm đình chỉ. Tương tự, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 34-05D, nằm tại Khu đô thị mới phía Nam TP Hải Dương, cũng sẽ phải ngừng hoạt động trong cùng khoảng thời gian.

Việc đình chỉ hoạt động của hai trung tâm đăng kiểm này không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của họ mà còn ảnh hưởng đến nhiều chủ xe và người tham gia giao thông. Đăng kiểm xe là một quy trình quan trọng nhằm đảm bảo rằng các phương tiện giao thông đáp ứng đủ tiêu chuẩn kỹ thuật và an toàn trước khi được đưa vào sử dụng.