Hãng Chery thử nghiệm độ bền xe điện khi cho 3 xe chạy đâm nhau ở tốc độ cao

TRUNG QUỐC - Hãng xe Chery thử nghiệm 3 xe điện chạy tốc độ cao đâm vào nhau để chứng minh độ bền của sản phẩm trước công chúng.

Trước sự chứng kiến của giới truyền thông, hãng xe Chery (Trung Quốc) thể hiện sự tin tưởng vào độ an toàn của các mẫu xe điện của hãng bằng cách thực hiện thử nghiệm va chạm giữa 3 xe nhằm chứng minh sức mạnh của khung gầm và độ bền pin của mẫu Exeed Sterra ES 2025.

thử nghiệm 3 xe ô tô đụng nhau với tốc độ cao
Thử nghiệm 3 xe ô tô Exeed Sterra ES đụng nhau với tốc độ cao

Cuộc thử nghiệm diễn ra tại Thiên Tân, Trung Quốc, với sự hỗ trợ từ Trung tâm nghiên cứu và công nghệ ôtô Trung Quốc (China Automotive Technology and Research Center - CATARC).

Thay vì sử dụng các xe mô phỏng va chạm thông thường, Chery chọn 3 chiếc Exeed Sterra ES thực tế để có mô phỏng chân thực hơn.

Thử nghiệm tái hiện một tình huống ngoài đời thực, nhưng có hai lưu ý quan trọng. Đầu tiên, nó liên quan đến một chiếc xe đứng yên đang cố gắng quay đầu thì bị tông từ cả hai bên bởi hai chiếc xe khác.

Điểm khác biệt chính là trong một vụ tai nạn quay đầu thực tế, chiếc xe đang quay đầu có thể đang di chuyển khi bị tông. Thêm vào đó, giả định rằng cả hai xe khác đều di chuyển với tốc độ giống hệt nhau là không thực tế. Tuy nhiên, điều quan trọng là cần lưu ý những yếu tố này khi đánh giá thử nghiệm.

Chery Exeed Sterra ES 2024
Chery Exeed Sterra ES 2024

Hai chiếc Sterra ES màu trắng, mỗi chiếc di chuyển với tốc độ 60 km/h và đâm vào chiếc xe màu đỏ từ hai góc đối diện.

Một xe tông vào góc trước bên phải ở góc 30 độ, trong khi chiếc kia tông trực tiếp vào khoang hành khách từ góc 180 độ. Mặc dù đây là một cú va chạm thách thức cho bất kỳ chiếc xe nào, hình ảnh cho thấy Exeed Sterra ES vẫn duy trì được mức độ bảo vệ tốt cho người ngồi bên trong.

Phải chịu một lực gần 35 tấn, Exeed Sterra ES dường như vẫn giữ được tính toàn vẹn cấu trúc, bảo vệ các hình nộm trong xe.

Chery báo cáo rằng các cột chịu được lực tác động, tất cả 7 túi khí bung ra như dự kiến và các cửa tự động mở khóa.

Chức năng gọi khẩn cấp cũng được kích hoạt, thêm một lớp bảo vệ an toàn. Điều quan trọng là bộ pin không có dấu hiệu rò rỉ, khói hoặc cháy, trong khi hệ thống điện cao thế tự động ngắt như trong trường hợp xảy ra va chạm.

Bình luận