Chờ...

Honda Civic và CR-V thắng lớn tại ASEAN NCAP 2024

VOH - Honda Civic và CR-V vừa giành giải thưởng quan trọng về an toàn tại Grand Prix ASEAN NCAP 2024.

Tại Chương trình đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á - Grand Prix ASEAN NCAP 2024 tổ chức ở Bangkok, Thái Lan, hai mẫu ô tô Honda là CR-V và Civic đã giành nhiều giải thưởng quan trọng về an toàn.

Honda có hai dòng xe nhận giải thưởng ASEAN NCAP 2024 về an toàn 2
Honda có hai dòng xe CR-V và Civic nhận giải thưởng ASEAN NCAP 2024 về an toàn

Cụ thể, Honda Civic thế hệ thứ 11 được chọn là Xe sedan xuất sắc nhất dựa trên tổng điểm về hiệu suất an toàn, từ đánh giá của các hạng mục gồm Bảo vệ An toàn cho Người lớn (AOP), Bảo vệ An toàn cho Trẻ nhỏ (COP), Hỗ trợ an toàn (SA) và An toàn cho người đi xe máy (MS).

Honda CR-V thế hệ thứ 6 được trao giải Hiệu suất An toàn tốt nhất ở hạng mục Bảo vệ An toàn cho Người lớn (AOP) với số điểm cao nhất.

Ngoài ra, hãng Honda còn giành thêm giải thưởng "Xếp hạng 5 sao liên tiếp trên tất cả mẫu xe giai đoạn 2021-2023" (với các mẫu Civic, BR-V, HR-V, CR-V), và giải thưởng "Xếp hạng 5 sao cao nhất giai đoạn 2021-2023" cho 5 mẫu xe chủ lực gồm BR-V, Civic, CR-V, HR-V và WR-V.

Mẫu Honda CR-V thế hệ thứ 6 ra mắt khách hàng Việt tháng 10/2023 với tuỳ chọn động cơ hybird và xăng truyền thống.

Mẫu sedan hạng C Honda Civic thế hệ thứ 11 được giới thiệu tháng 2/2022.

ASEAN NCAP - Chương trình đánh giá xe mới Đông Nam Á - là một phần của các chương trình Đánh giá xe mới NCAP, được tổ chức nhằm đánh giá tiêu chuẩn an toàn phương tiện, nâng cao nhận thức khách hàng và khuyến khích thị trường sử dụng các phương tiện an toàn hơn.

Các thử nghiệm va chạm được thực hiện dưới sự hợp tác giữa ASEAN NCAP và Viên nghiên cứu ô tô Nhật Bản (JARI).