Chờ...

Khắc phục xong đoạn Quốc lộ bị sạt lở nối Lào Cai - Lai Châu

VOH - Giao thông giữa 2 tỉnh Lào Cai - Lai Châu đã thông suốt sau khi điểm sạt lở trên Quốc lộ 279, đoạn qua địa phận xã Nậm Né, huyện Văn Bàn được khắc phục.

Sáng 16/7,  Đại diện Đảng ủy xã Nậm Xé, huyện Văn Bàn cho biết: Chính quyền địa phương đã phối hợp với các đơn vị chức năng huy động máy móc và nhân lực xúc dọn đất đá để thông đường. Đến thời điểm hiện tại, công tác khắc phục điểm sạt lở ở Km148+200 Quốc 279 đã hoàn thành và thông tuyến.

Vị trí bị sạt sở trên Quốc lộ 279, Lào Cai. Ảnh: địa phương cung cấp
Vị trí bị sạt sở trên Quốc lộ 279, Lào Cai. Ảnh: địa phương cung cấp

Các phương tiện di chuyển từ Lào Cai đi Lai Châu và ngược lại lưu thông bình thường. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, xã cho người căng cây, cắm biển cảnh báo đề phòng sạt lở.

Trước đó, vào rạng sáng 15/7, sạt lở taluy tại Km148+200, Quốc lộ 279, đoạn qua xã Nậm Xé, huyện Văn Bàn khiến các phương tiện không thể di chuyển từ huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai sang huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu và ngược lại.

Cùng với công tác khắc phục, lực lượng chức năng đã mở một lối đi tạm để các phương tiện xe máy và ôtô nhỏ đi qua.

Những ngày qua, tại các tỉnh miền núi phía Bắc có mưa lớn khiến nhiều nơi xảy ra sạt lở gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

 

4h sáng 15.7 ở TP Sơn La xảy ra vụ sạt lở đất đá tại Quốc lộ 6. Một người đàn ông đi xe máy đã tử vong sau khi đâm vào đống đất đá sạt lở.