Chờ...

Kiểm tra các điểm giao cắt đường bộ và đường sắt tại TP. Biên Hòa

VOH - Sau vụ tai nạn xe lửa đụng xe ô tô trên địa bàn tối 28/7, Ban ATGT tỉnh Đồng Nai phối hợp kiểm tra các điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ tại TP. Biên Hòa.

Ngày 30/7, Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai phối hợp với Sở GTVT, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cùng các đơn vị liên quan đến kiểm tra thực tế các tồn tại, bất cập tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt tại thành phố Biên Hòa.

Đoàn kiểm tra tại nút giao trên đường Phạm Văn Thuận
Đoàn kiểm tra tại nút giao trên đường Phạm Văn Thuận

Đoàn đã kiểm tra thực tế tại đường ngang giữa đường sắt với các đường: Võ Thị Sáu, Nguyễn Thành Phương, Nguyễn Thành Đồng, Dương Tử Giang, Phạm Văn Thuận - nơi vừa xảy ra vụ tai nạn tối 28/7 làm 2 người tử vong, 3 người bị thương…Đối với vị trí này, đoàn công tác đã chỉ ra những bất cập và lên phương án để đảm bảo an toàn lâu dài.

Các thành viên trong đoàn đã ghi nhận các tồn tại, bất cập về hạ tầng giao thông tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt; một số vị trí đường hẻm giao cắt với đường sắt chỉ có biển cảnh báo, chưa có hệ thống gác chắn hay nhân sự.

Bên cạnh đó, còn các lối đi tự mở cắt ngang đường sắt vào khu dân cư, hộ dân trên địa bàn thành phố Biên Hòa.

Sau khi ghi nhận thực tế, các đơn vị thống nhất nhiều biện pháp giải quyết tình trạng lấn chiếm hoặc tái lấn chiếm hành lang ATGT đường sắt.

Theo đó, sẽ triển khai bố trí thêm các đèn, biển phản quang cảnh báo. Đồng thời, lắp đặt các biển cấm dừng đậu, cấm rẽ, cấm quay đầu xe… tại một số vị trí giao cắt giữa đường sắt và đường bộ để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Từ nay đến 1/8, Ban ATGT tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục phối hợp các cơ quan, địa phương kiểm tra 89km đường sắt qua địa bàn tỉnh.