Chờ...

Lạng Sơn: Khẩn trương khắc phục cầu giao thông nông thôn bị hư hỏng sau bão số 3

LẠNG SƠN - Sau cơn bão số 3, tình hình giao thông nông thôn tại Lạng Sơn đã gặp nhiều khó khăn khi hàng loạt cầu và đường dẫn bị hư hỏng nặng.

Các địa phương trên toàn tỉnh đang tích cực huy động nguồn lực để khắc phục tình trạng này, nhằm bảo đảm an toàn giao thông và sinh hoạt cho người dân.

Theo thống kê từ các phòng kinh tế - hạ tầng của các huyện, đã có 65 vị trí cầu tạm bằng gỗ, tre bị cuốn trôi và 21 cầu bê tông, cầu treo hư hỏng ở nhiều hạng mục.

Huyện Chi Lăng là nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất với 15 vị trí cầu bị hư hỏng, tiếp theo là huyện Tràng Định, Văn Lãng, Văn Quan và Bắc Sơn.

Tổng thiệt hại ước tính lên tới khoảng 3 tỷ đồng, trong đó huyện Chi Lăng chiếm phần lớn với khoảng 2 tỷ đồng. Các hư hỏng chủ yếu bao gồm đường dẫn lên cầu, dầm bê tông xê dịch, xói lở tứ nón và hư hỏng hệ thống lan can.

hiện trường xe khách lao xuống suối ở Lạng Sơn vne

Ngay sau khi bão đi qua, UBND các xã đã triển khai nhiều biện pháp khẩn cấp như đặt biển cảnh báo, huy động người dân khơi thông dòng chảy và sử dụng vật liệu tại chỗ để bảo đảm giao thông tạm thời.

Cầu Phố Sặt đã bị cuốn trôi 30m đường dẫn, gây chia cắt giao thông. Chính quyền địa phương đang khẩn trương khảo sát và đề xuất phương án khắc phục với tổng kinh phí khoảng 600 triệu đồng.

Đối với những cầu bị xói lở nhẹ, lực lượng chức năng huy động nhân lực và sử dụng nguồn dự phòng để khắc phục. Riêng những cầu bị hư hỏng nặng, huyện sẽ phối hợp với Sở Giao thông vận tải để có biện pháp xử lý.

Huyện Văn Quan cũng đã báo cáo tình hình hư hỏng cầu Nà Lốc và đề xuất phương án khắc phục. Các huyện khác như Văn Lãng, Bắc Sơn và Tràng Định cũng đang triển khai các kế hoạch huy động nguồn lực để sửa chữa.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh yêu cầu các huyện khẩn trương kiểm tra và huy động mọi nguồn lực để khắc phục tạm thời, bảo đảm giao thông bước đầu.

Sở cũng đã gửi công văn yêu cầu các huyện rà soát an toàn cho các công trình cầu, từ đó có phương án sửa chữa hoặc xây dựng mới.

Trong bối cảnh mưa bão diễn biến khó lường, việc khắc phục nhanh chóng các vị trí cầu hư hỏng sẽ không chỉ đảm bảo giao thông an toàn mà còn góp phần ổn định đời sống của người dân vùng nông thôn.

Lạng Sơn đang nỗ lực từng bước vượt qua khó khăn, phục hồi hạ tầng giao thông sau bão.