Chờ...

Lễ Quốc khánh 2/9, các hãng hàng không tăng chuyến du lịch nội địa

VOH - Từ ngày 30/8 - 3/9, các hãng sẽ khai thác tổng số 4.257 chuyến bay, bình quân 840 chuyến/ngày, tăng 3% so với tuần trước nghỉ lễ và tăng 3,5% so với cùng kỳ năm 2023.

Tính riêng số chuyến bay nội địa bình quân là 600 chuyến/ngày, tăng 5% so với tuần trước nghỉ lễ và tăng 2,8% so với cùng kỳ năm 2023. Số chuyến bay quốc tế bình quân là 241 chuyến/ngày, giảm 2% so với tuần trước nghỉ lễ và tăng 5,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Các hãng hàng không tăng chuyến du lịch nội địa
Các hãng hàng không tăng chuyến du lịch nội địa dịp lễ 2/9 - Ảnh minh họa

Riêng hoạt động khai thác trên các đường bay nội địa, đường bay trục Bắc - Nam, các hãng hàng không Việt Nam đẩy mạnh khai thác có số chuyến bay tăng cao, với bình quân 241 chuyến/ngày, tăng 8% so với tuần trước lễ và tăng 14,9% so với cùng kỳ năm trước.

Thực tế cho thấy, đây vẫn là các đường bay nóng nhất trong nước, với tần suất khai thác lớn trong không chỉ vào những dịp lễ lớn của năm mà cả trong những ngày thường.

Các đường bay du lịch nội địa (đến các địa phương như Vinh, Bình Định, Đà Lạt, Phú Quốc) và các đường bay từ Hà Nội và TPHCM đến các địa phương cũng được các hãng đẩy mạnh khai thác, với bình quân 171 chuyến/ngày trên các đường bay du lịch nội địa và 187 chuyến/ngày đến các địa phương khác, tăng lần lượt 2% và 4% so với tuần trước nghỉ lễ.

Việc tập trung ưu tiên cho khai thác nội địa phục vụ dịp cao điểm lễ Quốc khánh 2/9, khiến các đường bay quốc tế của các hãng hàng không Việt Nam giảm nhẹ (-2%).

Tính riêng trên các đường bay du lịch quốc tế của từng hãng, theo báo cáo của các hãng, số lượng chuyến bay vẫn có sự gia tăng, với tổng số chuyến bay của Vietnam Airlines và Vietjet khai thác bình quân 27 chuyến/ngày, tăng 5% so với trước nghỉ lễ và tăng 95% so với cùng kỳ năm trước.

Số chuyến bay quốc tế khác giảm nhẹ, với bình quân 213 chuyến/ngày, giảm 3% so với tuần trước nghỉ lễ và giảm 0,8% so với cùng kỳ năm 2023.